Hai đại gia theo sát nhau suốt 5 vòng đấu giá, tranh mua tòa tháp bỏ hoang ở Sài Gòn


Thứ 5, 26/07/2018 | 06:55


Cùng sự kiện

Sau 5 vòng đấu giá, người trúng đấu giá tòa tháp V-Ikon bỏ hoang ở quận Bình Thạnh, TP.HCM phải chi số tiền hơn 300 tỷ đồng.

Sau 5 vòng đấu giá, người trúng đấu giá tòa tháp V-Ikon bỏ hoang ở quận Bình Thạnh, TP.HCM phải chi số tiền hơn 300 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã bán đấu giá thành công tài sản là khoản nợ xấu của Công ty Việt Thuận Thành tại Agribank.

Đây là khoản nợ đầu tiên VAMC mua với giá trị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch khi thu hồi nợ với ngân hàng bán nợ. Đây cũng là khoản nợ đầu tiên mà VAMC mua theo giá trị thị trường và do chính VAMC tổ chức bán đấu giá thành công. Hình thức đấu giá là bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng và theo phương thức trả giá lên.

Tòa tháp V-Ikon bỏ hoang tại Sài Gòn đã được đấu giá thành công. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Giá khởi điểm đưa ra với dự án V-Ikon là 299,5 tỷ đồng. Theo VAMC, trong thời gian chào bán, có 6 khách hàng mua hồ sơ và tìm hiểu thông tin về tài sản đấu giá. Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký chỉ còn hai tổ chức tại TP.HCM nộp tiền đặt cọc và thỏa mãn điều kiện tham gia.

Hai khách hàng này so kè giá qua năm vòng bỏ phiếu trực tiếp mới chọn được người thắng cuộc. Giá trúng đấu giá hơn 301 tỷ đồng, cao hơn 1,6 tỷ đồng so với mức khởi điểm.

V-Ikon là một trong những tòa nhà được thiết kế có sân đỗ trực thăng tiêu chuẩn quốc tế tại TP.HCM. Ảnh: Người đưa tin

Tính tổng số tiền VAMC thu nợ của khách hàng sau khi mua nợ thì số thu được khi bán đấu giá khoản nợ cao hơn giá mua 3,6 tỷ đồng.

Trước đó, Dự án này từng được Agribank AMC bán đấu giá hồi tháng 9/2017 với mức khởi điểm 319,5 tỷ đồng, nhưng không thành công.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-dai-gia-theo-sat-nhau-suot-5-vong-dau-gia-tranh-mua-toa-thap-bo-hoang-o-sai-gon-a237758.html