Hai đối tượng giết người nghi trộm cành đào ở Lào Cai ra đầu thú


Thứ 5, 31/01/2019 | 12:56


Cùng sự kiện

Sau khi xác định được đối tượng gây án, Công an TP Lào Cai đã tiến hành vận động 2 đối tượng ra đầu thú chỉ 2 giờ sau khi vụ việc xảy ra.

Sau khi xác định được đối tượng gây án, Công an TP Lào Cai đã tiến hành vận động 2 đối tượng ra đầu thú chỉ 2 giờ sau khi vụ việc xảy ra.

Cụ thể, khoảng 11h50 ngày 31/1, tại vỉa hè thuộc tổ 35, đường An Dương Vương, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, xảy ra vụ giết người. Nạn nhân là Mai Văn C., 29 tuổi, trú tại đội 18, thôn Kim Thành 2, xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Trước đó, Mai Văn C. đã có hành vi trộm cắp tài sản tại ki ốt bán hàng số 109, đường An Dương Vương. Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng anh C. đã trộm một cành đào. Sau khi phát hiện anh C. trộm cắp tài sản, 2 đối tượng là Giàng A Phình, 25 tuổi, trú tại thôn Chu Lìn 1, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (Lào Cai) và Phạm Đức Minh, 30 tuổi, trú tại 185, phố Ngô Văn Sở, phường Phố Mới, TP Lào Cai đã đuổi đánh.

Hiện trường vụ án - Ảnh: Công an Nhân dân.

Chạy được khoảng 400m thì anh C. bị Phình và Minh đuổi kịp, sau đó 2 đối tượng đã dùng cành đào, gạch và ống điếu đánh nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan chức năng đã có mặt thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và truy tìm đối tượng gây án. Phình và Minh được xác định có liên quan đến vụ án mạng nói trên.

Được sự vận động của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, sau 2 giờ gây án, 2 đối tượng Minh và Phình đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Đây không phải lần đầu công an TP Lào Cai thành công trong việc vận động đối tượng gây án ra đầu thú. Ngày 15/11, lực lượng chức năng Lào Cai cũng đã thành công vận động 2 đối tượng là Trần Thế Ngọc, sinh năm 1993 và Trần Thế Cương, sinh năm 1995 là hai anh em ruột, trú tại tổ 9, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, hung thủ dẫn đến cái chết của anh Hà Văn N., ra đầu thú vài giờ sau khi gây án.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doi-tuong-giet-nguoi-nghi-trom-canh-dao-o-lao-cai-ra-dau-thu-a261721.html