Hải Phòng: Điều tra vụ chủ nợ bị giang hồ đứt gân chân


Thứ 4, 01/08/2018 | 14:52


Cùng sự kiện

Công an TP Hải Phòng chính thức thông tin về vụ việc nhóm giang hồ mang theo hung khí chém một người đàn ông trọng thương xảy ra ở quận Lê Chân.

Công an TP Hải Phòng chính thức thông tin về vụ việc nhóm giang hồ mang theo hung khí chém một người đàn ông trọng thương xảy ra ở quận Lê Chân.

Vu việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 13/7. Nạn nhân là anh Đinh Đức Nguyên (SN 1974), trú quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Anh Nguyên cho biết, khoảng 18h30 ngày 13/7, tôi vừa về nhà thì được mẹ đẻ cho biết, khoảng 16h30, có hai thanh niên cầm dao kiếm đến nhà gọi tên anh (có video hình ảnh), nhưng lúc đó anh không có ở nhà.

Được mẹ anh Nguyên cho biết là anh đang đi vắng, lại thấy trong nhà chỉ có mẹ già gần 80 tuổi và một bé gái 6 tuổi, 2 thanh niên không nói gì mà liền đi ra ngoài ngõ rồi lên xe rời đi.

Đến khoảng 20h50 cùng ngày, trong lúc đang đứng ở khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh gần nhà, anh Nguyên bất ngờ khi thấy khoảng gần chục nam thanh niên đi xe máy, trên tay cầm súng, dao kiếm vây quanh mình.

2 đối tượng mang theo dao kiếm đến nhà tìm anh Nguyên. Ảnh: An ninh tiền tệ

1 thanh niên mặc áo phông trắng, quần soóc, tay cầm điện thoại đã đến gần chỗ anh và hỏi tên. Vừa trả lời mình là Nguyên, anh này bị nhóm thanh niên lạ mặt rút mã tấu lao đến chém tới tấp.

Anh Nguyên cố chạy về nhà nhưng đến cổng thì vị vấp ngã, anh bị nhóm giang hồ đuổi kịp dùng hung khí chém nhiều nhát vào người, đặc biệt là phần chân rồi lạnh lùng bỏ đi. Ngay sau đó, anh được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp, sau đó chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), để làm phẫu thuật ghép xương, nối gân và nối mạch máu.

Nói về nguyên nhân vụ việc, anh Nguyên cho hay, anh cho bà H. (60 tuổi) ở Khu tập thể Cát Bi vay 35 triệu đồng với thỏa thuận trả dần mỗi tháng 2 triệu đồng.

Anh Nguyên bị các đối tượng mang theo dao kiếm truy sát dã man  Ảnh: Báo Giao thông

Nhưng ngày 13/7 vừa qua, bà H. chỉ trả 1,5 triệu đồng nên hai bên đã to tiếng. Con gái bà H. tên là G. thấy thế đã gọi điện thoại cho ai đó và đến đêm cùng ngày thì xảy ra vụ truy sát kinh hoàng trên.

Liên quan đến sự việc bày, báo Infonet thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân đã kết hợp cùng các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu để làm rõ các đối tượng gây án, đồng thời trưng cầu giám định thương tích đối với anh Đinh Đức Nguyên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Lê Chân đang tích cực thu thập các tài liệu, điều tra làm rõ các đối tượng gây án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-dieu-tra-vu-chu-no-bi-giang-ho-dut-gan-chan-a238570.html