+Aa-
    Zalo

    Hai startup trẻ nhận khoản đầu tư 3 triệu USD

    ĐS&PL Giá trị khoản đầu tư này gấp ba lần so với lần gọi vốn gần nhất của Leflair vào tháng 12/2016.

    Giá trị khoản đầu tư này gấp ba lần so với lần gọi vốn gần nhất của Leflair vào tháng 12/2016.

    Capital Management Group vừa hoàn tất thỏa thuận đầu tư 3 triệu USD vào Leflair, website mua sắm hàng hiệu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam được sáng lập bởi hai chàng trai người Pháp là Loic Gautier (27 tuổi) và Pierre-Antoine Brun (29 tuổi). Đây là lần đầu tiên quỹ đầu tư đặt trụ sở tại một quốc đảo ở khu vực Đông Phi rót vốn vào doanh nghiệp Việt Nam.

    Giá trị khoản đầu tư này gấp ba lần so với lần gọi vốn gần nhất vào tháng 12/2016. Tính đến nay, Leflair trải qua ba vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư thiên thần, quỹ mạo hiểm của Mỹ, Hong Kong, Hàn Quốc… để nâng tổng số tiền lên gần 5 triệu USD.

    Khoản tiền triệu USD được Leflair dùng để xây dựng đội ngũ lập trình viên, phát triển kho hàng tại TP HCM và Singapore.  Ảnh: Brandsvietnam

    Ông Loic Gautier - đồng sáng lập và CEO Leflair, cho biết khoản tiền này được Capital Management Group rót vào. Quỹ này đại diện cho một gia đình cá nhân.

    Ông Gautier cho biết thông thường số vốn lớn ở series A do một nhóm nhà đầu tư góp vào, tuy nhiên việc một gia đình riêng lẻ góp vốn ở vòng này không nhiều. Nhà đầu tư này cũng lần đầu đầu tư vào một công ty Việt Nam.

    Trước đó, Leflair cũng nhận được góp vốn từ một người Ấn Độ, ông Rajan Anandan - Phó chủ tịch thị trường Đông Nam Á & Ấn Độ của Google. Vị quan chức của Google đầu tư vào Leflair khi nhận thấy Việt Nam là một trong các nước sử dụng YouTube nhiều nhất trên thế giới, chứng tỏ sự phát triển Internet của thị trường này.

    Khoản đầu tư mới sẽ được Leflair tập trung mở rộng các thương hiệu cao cấp bán trên trang leflair.vn.

    Được thành lập vào tháng 12/2015, Leflair chuyên bán hàng giảm giá các mặt hàng cao cấp trong một khoảng thời gian nhất định. Theo đuổi mô hình flash-sales đã rất thành công tại châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (Vip.com), Leflair mang đến cho khách hàng các ưu đãi giảm giá lên tới 70% trong một khoảng thời gian có hạn.

    Leflair cho biết khách hàng trung thành của trang mua sắm ở mức 103 USD/tháng, khách mới sẽ chi tiêu khoảng 56 USD, khách quay lại mua lần tiếp theo sẽ xài khoảng 85 USD/tháng.

    Sau hai năm hoạt động, website của Leflair đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1.100 thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-startup-tre-nhan-khoan-dau-tu-3-trieu-usd-a216579.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan