Hàn Quốc "nín thở" cùng 600.000 sĩ tử bước vào kì thi Đại học


Thứ 5, 15/11/2018 | 04:22


Sáng nay (15/11), gần 600.000 học sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi Đại học. Seoul cấm ôtô được đỗ trong phạm vi bán kính 200 m quanh địa điểm thi để tránh ùn tắc giao thông.

Sáng nay (15/11), gần 600.000 học sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi Đại học. Seoul cấm ôtô được đỗ trong phạm vi bán kính 200 m quanh địa điểm thi để tránh ùn tắc giao thông.

Ngày 15/11, gần 600.000 học sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi khốc liệt nhất của cuộc đời: Thi Đại học. Thí sinh sẽ dự thi tại 1.190 điểm trên cả nước trong khoảng thời gian từ 8h40 tới 5h40 chiều. Mọi thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi trước 8h10 sáng. Riêng tại Seoul, số lượng thí sinh đã lên tới 130.000 với hơn 208 địa điểm thi.

Các tuyến xe buýt giăng khẩu hiệu "Chúc các thí sinh thi đỗ" trên xe - Ảnh: Tổ Quốc

Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc còn được gọi là kỳ thi Suneung. Học sinh sau khi tốt nghiệp cấp 3 phải tham gia một kỳ thi cấp quốc gia gọi là College Scholastic Aptitude Test (CSAT). Thời gian thi lên đến 8 tiếng đồng hồ, bao gồm các môn: Quốc ngữ, Toán học, Tiếng Anh, các môn khoa học (tối đa 4 môn), các môn xã hội (tối đa 4 môn) và có thể chọn thêm môn ngoại ngữ 2 (tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập hay Tiếng Việt).

Chính quyền Seoul kêu gọi người dân chỉ nên ra đường sau 8h10, khi địa điểm thi đã đóng cửa. Ngân hàng và sàn giao dịch chứng khoán sẽ mở cửa muộn hơn một tiếng, vào lúc 10h, để đảm bảo giao thông cho thí sinh được thông suốt.

Khoảng 790 ôtô sẽ được đặt quanh thành phố để chở học sinh đi muộn tới nơi thi miễn phí, cửa xe sẽ có dán chữ "Xe chuyên chở thí sinh" để các em dễ nhận biết. Số lượng taxi cũng được tăng thêm 16.000. Ngoài ra, vào ngày thi, ôtô cá nhân không được phép đỗ trong bán kính 200 m xung quanh địa điểm thi.

Những khẩu hiệu dễ thương chúc may mắn tới các sĩ tử - Ảnh: Tổ Quốc

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhu cầu đi lại của 130.000 thí sinh tại Seoul để các em có thể tập trung vào việc thi mà không phải lo lắng về giờ giấc", ông Goh Hong-seok, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố khẳng định.

Năm nay, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cảnh báo học sinh không được mang thiết bị điện tử tới địa điểm thi. Thí sinh không được phép mang tai nghe Bluetooth, thuốc lá điện tử hoặc bất cứ thiết bị nào có màn hình LED đi kèm chức năng định vị GPS.

Nếu muốn xem giờ, học sinh chỉ được mang đồng hồ cơ và phải được xác nhận của giám thị trước giờ thi. Năm trước, 72 người bị bắt vì gian lận bằng thiết bị điện tử.

Đối với học sinh đi muộn, cảnh sát địa phương trực sẵn, cung cấp dịch vụ taxi - Ảnh: Tổ Quốc

Học sinh Hàn Quốc cùng nhau cầu chúc cho các "tiền bối" làm bài thi thật tốt - Ảnh: Tổ Quốc
Những con hạc may mắn - Ảnh: Tổ Quốc
Biểu diễn nhạc chúc các anh chị khoá trên thi thật tốt - Ảnh: Tổ Quốc
Trong giờ thi Nghe, Hàn Quốc tạm hoãn các chuyến bay để tạo sự yên tĩnh cho thí sinh làm bài thi - Ảnh: Tổ Quốc
Cha mẹ đứng bên ngoài cỗ vũ cho con - Ảnh: Tổ Quốc

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nin-tho-cung-600000-si-tu-buoc-vao-ki-thi-dai-hoc-a251408.html