Hàng loạt cửa hàng Khaisilk tìm người thuê lại mặt bằng


Chủ nhật, 17/12/2017 | 08:01


Cùng sự kiện

Một số cửa hàng trước đây treo biển hiệu của Khaisilk tại Hà Nội, TP HCM hiện nay đang treo biển tìm kiếm khách thuê lại mặt bằng.

Một số cửa hàng trước đây treo biển hiệu của Khaisilk tại Hà Nội, TP HCM đang treo biển tìm kiếm khách thuê lại mặt bằng.

Theo khảo sát, một số mặt bằng trước đây là cửa hàng của Khaisilk tại Hà Nội, TP.HCM đang treo biển tìm kiếm khách thuê.

Ngày 17/12, các cửa hàng của Khaisilk ở TP.HCM đã không còn bảng hiệu, sản phẩm. Thậm chí, mặt bằng mà thương hiệu trước đây thuê cũng đang treo biển tìm người thuê lại.

Cụ thể, mặt bằng tại địa chỉ 101 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) vốn được Khaisilk thuê đã treo bảng cho thuê. Người dân sinh sống quanh địa chỉ này cho biết,  cửa hàng này đã đóng cửa hơn nửa tháng nay và mặt bằng đã trao trả cho chủ cũ Người này cũng cho biết, chủ sở hữu treo bảng thuê đã lâu, nhưng nay mới thấy có khách rục rịch đến hỏi thăm.

Tương tự, cửa hàng số 34 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) cũng đã bị niêm phong và trả lại cho chủ cũ.

Tin tức - Hàng loạt cửa hàng Khaisilk tìm người thuê lại mặt bằng

Cửa hàng Khaisilk tại 101 Đồng Khởi đang treo biển cho thuê. Ảnh: VnExpress

Nhiều cửa hàng của Khaisilk tại TP.Hà Nội cũng trong tình trạng đóng cửa. Hai cửa hàng của Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) và 26 Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) cũng thông báo đóng cửa từ cuối tháng 10, thời điểm cơ quan quản lý thị trường tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của đơn vị này.

Một môi giới bất động sản cho biết, chủ cửa hàng tại địa chỉ 26 Nguyễn Thái Học đang tìm khách thuê. Tuy nhiên, anh này không tiết lộ ai là chủ sở hữu của lô đất.

Liên quan đến vụ việc  Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc, lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) - thành viên đoàn kiểm tra liên ngành về chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho biết, 7/10 mẫu sản phẩm của Khaisilk có kết quả kiểm tra khác với các thông tin công bố về thành phần. Theo đó, có 6 sản phẩm được công bố là "100% silk" nhưng thực tế là "100% polyester" hoặc có "vải nền là polyamide" và "hoa văn là polyester/rayon". Ngoài ra, có một sản phẩm được công bố là "100 pashmina" nhưng thực tế là "49,9% rayon, 35,3% acrylic và 14,8% là wool".

Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ, vật chứng cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm hình sự. Bộ này cũng cho biết sẽ đồng thời theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-cua-hang-khaisilk-tim-nguoi-thue-lai-mat-bang-a213245.html