Hàng loạt cửa hàng tham gia cuộc đua giảm giá dịp 8/3 nhưng vẫn 'ế'


Thứ 3, 06/03/2018 | 11:45


Đã thành thông lệ, vào dịp 8/3, các cửa hàng kinh doanh lại đua nhau tung ra các chiêu khuyến mãi “chiều lòng” chị em phụ nữ cũng như để kích cầu.

Đã thành thông lệ, vào dịp 8/3, các cửa hàng kinh doanh lại đua nhau tung ra các chiêu khuyến mãi “chiều lòng” chị em phụ nữ cũng như để kích cầu.

Vừa qua Tết Nguyên đán, thị trường đang trầm lắng thì Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được coi là thời điểm “vàng” để các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm “hâm nóng” sức mua.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên nhiều tuyến phố lớn của Hà Nội, những bảng khuyến mãi được các cửa hàng, shop quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện, nữ trang, mỹ phẩm... tung ra ồ ạt chào mừng ngày lễ này. Từ các cửa hàng dành cho tuổi teen đến giới văn phòng, công sở đều có ưu đãi đặc biệt cho khách hàng của mình.

Các cửa hàng thời trang tuổi teen cũng có mức ưu đãi "khủng" trong dịp 8/3 này.

Ưu đãi nhiều nhất là các cửa hàng thời trang lên đến 70%. Các mặt hàng giảm giá nhiều vẫn là hàng mùa đông. Đây là một cơ hội tốt để các cửa hàng bán lượng đồ đang tồn dư mùa cũ. Dù vậy, cũng nhiều khách hàng nhân cơ hội này mua đồ làm “của để dành”.

Chia sẻ với PV báo Đời sống & pháp luật, chị Hà Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hồi mùa đông, chị rất thích một mẫu áo dạ có giá gần 3 triệu đồng. “Tiếc tiền nên trước đây tôi chưa dám mua. Giờ được giảm tới 70 % nên tôi đã mua rồi. Mẫu áo này có dáng và màu sắc cơ bản nên không sợ lỗi mốt, mùa đông tới mặc vẫn rất thời thượng”.

Mặc dù giá giảm sâu nhưng nhiều cửa hàng vẫn không thu hút được khách hàng bởi trước Tết Nguyên đán, khách hàng đã mua sắm đủ đáp ứng nhu cầu. Hơn nữa, nhiều mặt hàng giảm giá là hàng đông hoặc mốt cũ nên khách hàng không hào hứng mua sắm. Theo ghi nhận của PV, dù đã sát dịp 8/3 nhưng nhiều cửa hàng vẫn vắng khách trong dịp này.

Dù giảm giá, nhiều cửa hàng vẫn vắng khách.

Biều chị em lại cho biết không dám ra đường dịp này. “Lần trước tôi mua nhiều quá rồi về nhiều thứ không dùng đến. Vô cùng lãng phí”, chị Lan Anh – một nhân viên văn phòng chia sẻ.

Tương tự, chị Hoàng Linh - một nhân viên ngành dịch vụ cho biết mình thường bị quay cuồng vào mỗi dịp lễ. "Black Friday tôi đã tiêu rất nhiều tiền để mua sắm. Vì dùng thẻ thanh toán nên tôi không kiểm soát được hành động. Đến cuối tháng thì tôi "lãnh đủ"", chị Linh tâm sự.

Cũng nhân cơ hội này, các hãng mỹ phẩm tìm cách thu hút khách hàng với chiêu khuyến mãi. Ví dụ The Face Shop ưu đãi "bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể" cũng giảm từ 27 - 33% trên toàn hệ thống. Yves Rocher cũng giảm giá trên dưới 40% cho nhiều sản phẩm…

Cửa hàng mỹ phẩm cũng không đông khách trong dịp 8/3.

Sau khi tìm hiểu, anh Minh Trí (Hà Đông, Hà Nội) cho biết đã chọn được một bộ mỹ phẩm tặng vợ. “Tôi không rành các mặt hàng thời trang nên chọn mua mỹ phẩm. Lại còn được ưu đãi giá thì chắc còn được vợ khen tiết kiệm”.

Ngoài các mặt hàng truyền thống, các dịch vụ spa làm đẹp hay voucher du lịch cũng có nhiều khuyến mãi cho khách hàng dịp lễ này. Nhiều spa ưu đãi lên tới 50% giá trị dịch vụ làm đẹp cho chị em phụ nữ. Chị Hương Sen, chủ một spa ở Hà Nội cho biết thường sau Tết, các chị em có làn da xuống cấp bởi chế độ sinh hoạt đảo lộn. Do vậy, việc triển khai ưu đãi sẽ giúp chị em có nhiều cơ hội làm đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống.

Trong khi đó, một số hãng trong ngành hàng điện tử, điện máy... cũng tham gia khuyến mãi trong dịp này. Hãng S. còn giảm giá đến 40% giá trị các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép hoa quả, bàn là hơi, nồi cơm điện, quạt tích điện.... 

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-cua-hang-tham-gia-cuoc-dua-giam-gia-dip-83-nhung-van-e-a221508.html