Hàng nghìn người chen nhau rời thành phố về quê nghỉ lễ 2/9, cửa ngõ kẹt cứng


Thứ 6, 31/08/2018 | 13:01


Sau buổi chiều làm việc cuối cùng trước khi bước vào nghỉ lễ 2/9, hàng nghìn người dân từ các thành phố lớn đã mang theo hành lý có mặt tại các bến xe, bến tàu về quê.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày nên ai cũng tranh thủ trở về thăm quê. Sau buổi chiều làm việc cuối cùng trước khi bước vào nghỉ lễ, hàng nghìn người dân từ các thành phố lớn đã mang theo hành lý có mặt tại các bến xe, bến tàu trở về quê hương.

Tại Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm, từ 16h, đã chật cứng người. Ai cũng tay xách nặng hành lý, khu vực mua vé người dân đứng xếp hàng rất đông. Nhiều gia đình có con nhỏ lại càng thêm vất vả khi vừa phải bồng bế con, vừa phải chen chúc chờ xe khách.

Khu vự nhà chờ mua vé Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội có rất đông người dân. - Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nhiều người phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới đến lượt mua vé xe. - Ảnh: Trí Thức Trẻ

Những gia đình có con nhỏ lại càng thêm vất vả. - Ảnh: Trí Thức Trẻ


Cảnh đông đúc, tắc nghẽn bên ngoài Bến xe Nước Ngầm. - Ảnh: Trí Thức Tẻ

Lực lượng Thanh tra GTVT đã sẵn sàng có mặt phân luồng, giải quyết sự cố ùn tắc trên đường. - Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 31/8, sau khi kết thúc giờ làm việc, người dân bắt đầu ra bến xe miền Đông, miền Tây và sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để bắt đầu về quê nghỉ lễ 2/9 hoặc đi du lịch. Tại các tuyến đường dẫn vào bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đã xảy ra tình trạng ùn tắc, bên trong bến rất đông đúc.

Từ khoảng 16h, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đã bị ùn tắc dài. Nhiều phương tiên ùn ứ, nối đuôi nhau hướng về bến xe.

Nhiều người mang hành lý khổ sở vượt ải kẹt xe để về quê nghỉ lễ. Thậm chí có người phải xuống đẩy bộ vì kẹt xe kéo dài.

Do lượng phương tiện quá đông, các bãi giữ xe tại cổng bến xe đã xảy quá tải và không nhận giữ qua đêm. Trước các bãi, có các bảng "hết chỗ" để người dân chủ động tìm bãi giữ bên ngoài.

Bên trong bến xe cũng rất đông đúc, hàng ngàn người dân với hành lý ngồi chờ đến giờ khởi hành. Nhiều hãng đi các tỉnh như: Gia Lai, Khánh Hoà, Lâm Đồng đã hết vé. Một số quầy vé, người dân phải xếp hàng dài để chờ tới lượt mua.

Lượng phương tiện đổ vào bến xe Miền Đông tăng cao. - Ảnh: Tri thức trẻ

Cầu Bình Triệu hướng từ đường Phạm Văn Đồng về sân bay ùn tắc. - Ảnh: Tri thức trẻ

Ảnh: Tri thức trẻ 

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-chen-nhau-roi-thanh-pho-ve-que-nghi-le-29-cua-ngo-ket-cung-a242432.html