Hàng Việt bình dân bán giá "ngất ngưởng" ở trời Tây?


Thứ 5, 15/03/2018 | 07:48


Cùng sự kiện

Nhiều mặt hàng phổ biến, có giá rẻ trên thị trường Việt Nam nhưng lại được bán qua các trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới như ebay, amazon với giá cao gấp 30-40.

Nhiều mặt hàng phổ biến, có giá rẻ trên thị trường Việt Nam nhưng lại được bán qua các trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới như ebay, amazon với giá cao gấp 30 - 40 lần.

Hình ảnh chiếc nón lá xuất hiện trên website bán hàng toàn cầu Amazon khiến nhiều người Việt tỏ ra thích thú. Tại đây, mỗi chiếc nón lá có giá bán là 17.11 USD, tương đương gần 400.000 nghìn/đồng, cao gấp hơn 10 lần so với giá bán tại Việt Nam.

Chiếc nón lá có giá bán là 17.11 USD, tương đương gần 400.000 nghìn/đồng.

Sản phẩm được đánh giá khá tốt, gần 4 sao trên website này. Có nhiều review của khách hàng. Họ chia sẻ rằng, chiếc nón tuởng mỏng manh nhưng lại có thể che mưa, che nắng rất tốt để bảo vệ sức khỏe. Thậm chí, một khách hàng ở Mỹ cho biết, họ đã đặt mua chiếc nón trên Amazon để đội trong một buổi biểu diễn văn nghệ.

Bên cạnh nón lá, chổi bông cỏ (chổi chít) cũng được bán trên Amazon với giá 14,19-19,99 USD, tương đương 300.000-400.000 nghìn/đồng, đi kèm với lời quảng cáo được làm từ rơm tự nhiên, với nhiều mày sắc, rất hữu hiệu.

Chổi bông cỏ (chổi chít) cũng được bán trên Amazon với giá 14,19-19,99 USD, tương đương 300.000-400.000 nghìn/đồng.

Đây là sản phẩm bình dân quen thuộc của mỗi gia đình. Chổi được làm thủ công với nguyên liệu chính từ bông đót cắt khi còn xanh và chưa nở hoa. Sau khi phơi khô sẽ bện và hoàn thiện thành chổi quét nhà. Tại Việt Nam, mỗi cây chổi được bán với giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/chiếc.

Ngoài những sản phẩm thủ công truyền thống thì dược phẩm Việt Nam cũng được đánh giá cao trên trang mua bán toàn cầu này. Đơn cử nhất là hộp Cao Sao Vàng được chào bán với giá 7 USD, tương đương khoảng 160.000 đồng, gấp tới 80 lần giá bán trong nước.

Lọ cao có trọng lượng chỉ 3g đã có sức hút kỳ diệu với khách quốc tế khi trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng hàng hóa ở mức low stock (còn rất ít) hoặc out of stock (đã hết).

Giá của lọ cao su trên trang Amazon là 9 USD, tương đương gần 200.000 nghìn/đồng.

Ngoài Sao Vàng, Cao bạch hổ cũng là mặt hàng được rao bán nhiều trên trang này với giá cao. Tại thị trường trong nước, giá bán của loại cao này là 15.000 đồng, giá trên trang Amazon là 9 USD, tương đương gần 200.000 nghìn/đồng.

Khó có thể tin được những chiếc bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam lại trở thành một loại túi xách thời trang được giới trẻ ở Nhật Bản ưa dùng.

Mới đây, thành viên của diễn đàn Otofun có tên là Phan Đức Thái đã chia sẻ những hình ảnh rất thú vị về cuộc sống giới trẻ của Nhật Bản.  

Theo đó, các bạn trẻ Nhật đã đeo những chiếc túi thời trang được làm từ chất liệu là bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam như cám con cò, thức ăn hỗn hợp của các nhãn hiệu trong nước.

Loại túi thời trang này được bán với giá khoảng 2120 yên, tương đương với khoảng 400.000 nghìn/đồng.

Loại túi thời trang này cũng được bán khá phổ biến ở trên các trang web thương mại của Nhật Bản, với giá khoảng 2120 yên, tương đương với khoảng 400.000 nghìn/đồng.

Theo giới thiệu của Amazon, nột trái ớt nhỏ của Việt Nam cũng khiến thực khách cay chảy cả nước mắt, Amazon "quảng cáo" ớt Việt Nam rất cay, ban đầu là màu xanh sau chuyển dần sang màu tím đen, mày vàng cam và đỏ, ớt Việt được rao bán trên Amazon với giá 670.000 nghìn đồng/kg

Ớt Việt được rao bán trên Amazon với giá 670.000 nghìn đồng/kg

Rất nhiều người sẽ lên tiếng phản bác lại ngay, bởi ai mà lại đi mua lá chuối, lại còn đắt đến vậy nữa chứ. Thế nhưng trang Amazon của Nhật Bản mới đây đã thực sự đưa mặt hàng này lên bán trên trang chủ của mình. Được biết, mỗi chiếc lá chuối có giá khoảng gần 500 nghìn, và số tiền sẽ được giảm đi nếu bạn mua số lượng lớn.

Được biết, mỗi chiếc lá chuối có giá khoảng gần 500 nghìn.

Điều đặc biệt ở đây có lẽ là ở mức giá cũng như sự khuyến mãi của người bán đối với những khách hàng của mình. Được biết, nếu mua một chiếc lá thì bạn sẽ phải trả khoảng gần 500 nghìn đồng, mua từ 2 chiếc thì chỉ còn 400 nghìn cho một lá, mua từ 3 chiếc thì giá giảm xuống còn khoảng 750 nghìn cho tất cả. Còn với những người muốn mua nhiều hơn, hãy chọn phần mua theo cả combo để được mức giá ưu đãi bất ngờ.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-viet-binh-dan-ban-gia-ngat-nguong-o-troi-tay-a222614.html