+Aa-
    Zalo

    Hành trình 500 ngày đêm phá đường dây ma túy của "ông trùm" Triệu Ký Voòng

    ĐS&PL Trải qua 500 ngày theo dõi với 3 lần bắt hụt, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khóa tay được “ông trùm” ma túy Triệu Ký Voòng.

    Trải qua 500 ngày theo dõi với 3 lần bắt hụt, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khóa tay được “ông trùm” ma túy Triệu Ký Voòng. 

    Ngày 18/5, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tạm giữ hình sự Triệu Ký Voòng (49 tuổi, ở TP Lạng Sơn) để điều tra về hành mua bán trái phép chất ma túy. Vòong được xác định là trùm đường dây hàng cấm xuyên quốc gia có quy mô cực lớn.

    Mỗi lần nhắc đến Triệu Ký Voòng, trinh sát ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn thường lấy trùm ma túy Tàng Keng Nam ra để so sánh. Trải qua 500 ngày theo dõi với 3 lần bắt hụt, cảnh sát đã khóa tay được đại gia mới nổi này.

    Mang cho mình vỏ bọc hoàn hảo bằng việc sở hữu nhiều khu đất nhà hàng, khách sạn nức tiếng giữa trung tâm TP.Lạng Sơn cùng vị trí Giám đốc của công ty TNHH MTV Triệu Ký Voòng, đối tượng nhanh chóng trở thành một doanh nhân khiến nhiều người học tập, ngưỡng mộ.

    Theo một cán bộ điều tra, chuyên án bắt đường dây ma túy của "ông trùm" Triệu Ký Voòng đã được xác định từ vài tháng nay. Thậm chí, có những thời điểm Công an tỉnh Lạng Sơn triệu tập Voòng về hành vi buôn bán ma túy song không đủ chứng cứ nên cơ quan phải thả người được biết tới như là một đại gia có tiếng ở xứ Lạng.

    Theo điều tra viên này, Triệu Ký Voòng xuất thân trong gia đình nghèo khó, là người không có nghề nghiệp ổn định. Người đàn ông này khởi nghiệp bằng nghề cửu vạn, sau đó theo chân đàn anh vận chuyển thuê hàng lậu qua biên giới. Sau đó, Voòng lên nhanh như "diều gặp gió", trở thành một đại gia với chuỗi nhà hàng và khách sạn ở TP Lạng Sơn.

    Công an đọc lệnh bắt Triệu Ký Vòong (áo đỏ).

    Triệu Ký Voòng luôn khắt khe trong việc lựa chọn đàn em, ngoài sự thân cận, tin tưởng, đàn em của “ông trùm” ma túy khét tiếng phải có tính trung thành và am hiểu pháp luật cũng như cực kì nhạy bén trong công việc.

    Dù lựa chọn kỹ lưỡng, nhưng chưa bao giờ Voòng đặt lòng tin tưởng tuyệt đối vào ai và bỏ qua tất cả các khâu trung gian. Thông thường, Voòng trực tiếp sang Lào để tìm nguồn “hàng” và kiểm tra chất lượng, rồi sau đó lại sang Trung Quốc để tìm đầu ra cho “hàng” của mình.

    Mỗi chuyến đi xa như vậy, Voòng thường tạo cho mình chứng cứ ngoại phạm bằng việc đi Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh… tham quan, du lịch “chớp nhoáng” sau đó sẽ nhanh chóng di chuyển đến những địa điểm quan trọng để tìm “nguồn hàng”.

    Để tránh bị phát hiện, Voòng cho đàn em “thiết kế” lại những chiếc xe ô tô để cất giấu ma túy. Đặc biết, những người vận chuyển trong đường dây của ông trùm này được chia phụ trách các khâu khác nhau, ai biết việc của người đó và tuyệt đối không quen biết nhau. Các nhóm làm nhiệm vụ cảnh giới, hoa tiêu cũng được Voòng “huấn luyện” kĩ lưỡng.

    Chính vì vậy, đã không ít lần cơ quan công an vây bắt hụt đối tượng, màn đấu trí với Triệu Ký Voòng càng trở lên căng thẳng hơn bao giờ hết.

    Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 16/5, tại km62+500 thuộc thôn Minh Khai , xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, tổ trinh sát đã phát hiện, kiểm tra xe ô tô tải BKS 29C-806.74 do đối tượng Phạm Xuân Lân (sinh năm 1981) điều khiển, trên xe có đối tượng Phạm Xuân Dũng (sinh năm 1983) là em ruột của Lân cùng trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

    Qua kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện 20 bánh chất bột màu trắng (nghi heroin) được giấu kín trong khung sườn xe tải ô tô. Các đối tượng khai nhận vận chuyển thuê 20 bánh heroin từ Sơn La về Lạng Sơn.

    Mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở đối với đối tượng Triệu Ký Vòong, thu giữ 57 triệu đồng, 1 xe ô tô, 10 điện thoại di động, 41 viên đạn và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan. Qua đấu tranh khai thác, Triệu Ký Vòong đã khai nhận thuê Lân và Dũng vận chuyển thuê số ma túy trên với giá 2,8 tỷ đồng.

    Hiện Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy đang tích cực đấu tranh, khai thác các đối tượng để mở rộng chuyên án.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-500-ngay-dem-pha-duong-day-ma-tuy-cua-ong-trum-trieu-ky-voong-a230144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan