Hé lộ chiếc xe bus đặc biệt đưa đón ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019


Thứ 4, 19/12/2018 | 07:07


Cùng sự kiện

Slogan chính thức của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là Golden Star Warriors (tạm dịch: Những chiếc binh sao vàng) sẽ được in trên chiếc xe bus chở đội.

Slogan chính thức của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là Golden Star Warriors (tạm dịch: Những chiếc binh sao vàng) sẽ được in trên chiếc xe bus chở đội.

Cách đây 2 tháng, LĐBĐ châu Á (AFC) phát động chiến dịch bầu chọn slogan của 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019.

Với ĐT Việt Nam, AFC đưa ra 3 Slogan "Champions of the people" (Nhà vô địch trong lòng người hâm mộ), "Go with ambition, return as champions" (Ra đi với khát vọng, trở về như những nhà vô địch) và "Golden Star Warriors" (Những chiến binh Sao vàng) để bình chọn ra 1 slogan duy nhất.

Theo đó, slogan Những chiến binh Sao vàng đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất cho ĐT Việt Nam. Và slogan này sẽ được in trên xe bus đón đưa ĐT Việt Nam trong suốt hành trình tham dự Asian Cup 2019.

Slogan chính thức của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là "Golden Star Warriors" (Những chiến binh Sao vàng).

Trước đó, tại World Cup 2018, nước chủ nhà Nga cũng sử dụng những chiếc xe bus in quốc kì các quốc gia tham dự và slogan riêng của đội bóng.

Thậm chí, slogan của các đội bóng World Cup còn được thể hiện luôn bằng ngôn ngữ địa phương, thay vì Tiếng Anh. FIFA cũng đã tổ chức bầu chọn với sự tham gia của khoảng 3,45 triệu người trước khi chốt các slogan này để in trên xe.

Những chiếc xe bus tại World Cup 2018 cũng được in slogan riêng cho các đội bóng.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày mai, 20/12 tại Hà Nội, sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 trên sân Mỹ Đình.

Đến ngày 27/12, toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn, đá giao hữu với Philippines rồi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

Tại VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu này sẽ là vượt qua vòng đấu bảng, giống như đội tuyển Việt Nam đã làm được cách đây 11 năm, tại VCK Asian Cup 2007.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chiec-xe-bus-dac-biet-dua-don-dt-viet-nam-tai-asian-cup-2019-a255667.html