Hé lộ danh tính chủ xe tải gây sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm


Thứ 2, 15/10/2018 | 13:10


CSGT đã trích xuất camera và truy tìm được chủ nhân chiếc xe tải đồng thời cũng chính là người điều khiển phương tiện gây sự cố sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm.

CSGT đã trích xuất camera và truy tìm được chủ nhân chiếc xe tải đồng thời cũng chính là người điều khiển phương tiện gây sự cố sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm. 

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm.

Chiều 15/10, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (PC08, Công an thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, thông qua camera an ninh, lực lượng chức năng xác định được biển số xe tải gây tai nạn và truy ra được chủ phương tiện này.

Theo đó, chủ chiếc xe tải tên Nguyễn Văn T. (ngụ tỉnh Vĩnh Long).

Trả lời trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, tài xế T. cho biết mình chính là tài xế đã lái chiếc xe tải biển số 64C-02734 va chạm khiến giàn giáo công trình đầu hầm Thủ Thiêm bị sập, đè trúng một người đi đường.

Theo tài xế này, khoảng 5h10, anh lái xe tải chở cam từ Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đi Đà Nẵng, đi qua hầm Thủ Thiêm với vận tốc khoảng 35km giờ. "Khi va chạm tôi không hề hay biết. Nếu biết tôi đã không bao giờ dám chạy, vì chạy làm sao mà thoát” – anh Thụy nói.

Tài xế T. cho hay là dọc tuyến đường có nhiều camera an ninh nên việc thoát khỏi hiện trường là điều không tưởng, do không biết nên mới chạy xe tiếp.

“Xe của tôi có chiều cao khoảng 4 m, có chở theo cam. Tôi đã vượt qua 2 điểm có thanh chắn giới hạn chiều cao ở cầu Nước Lên và đầu hầm giới hạn là 4,2 mét. Nếu xe cao quá thì sẽ đụng và không qua được. Tuy nhiên, đến khu vực có giàn giáo thì đụng. Cái này tôi không biết giàn giáo thấp hay như thế nào” – anh T. giải thích.

Người tài xế cho rằng, do xe khá kín, trong xe bật điều hòa và mở nhạc vừa nghe nên không phát hiện tiếng động phát ra. “Do tôi tập trung trước mặt, và không chú ý. Bên cạnh đó, giàn giáo rất lớn, kiên cố khi đụng vào tất nhiên tạo lực tác động mạnh nhưng xe tôi chỉ bị rách bạt phủ nóc và bể 3 thùng cam, điều này rất khó lý giải về kết cấu của giàn giáo này. Bên cạnh đó, nếu không có thanh chắn giới hạn chiều cao thì có thể nói mình ẩu…”.

Ngã tư Lê Thánh Tôn - Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) kẹt cứng sau vụ sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Zing.vn

Trước đó như đã đưa tin, vào lúc 5h ngày 15/10, xe tải chạy qua hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 1 qua quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Đến khu vực dạ cầu 19 (thuộc Dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm) phía đầu hầm quận 2 thì va quẹt vào mái che phục vụ công tác lao dầm cầu, làm ngã 4 khung mái che. Sự cố xảy ra làm một người đi xe máy bị thương. Giao thông khu Đông Sài Gòn bị tê liệt.

Đến 10h cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, các phương tiện lưu thông bình thường qua hầm.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-chu-xe-tai-gay-sap-gian-giao-truoc-ham-thu-thiem-a247737.html