Hé lộ danh tính "vua áo đen" cầm còi trận Việt Nam - Jorrdan khiến người hâm mộ lo lắng


Thứ 7, 19/01/2019 | 07:54


Cùng sự kiện

Trọng tài người Iran Alireza Faghani đã được LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ định điều hành trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Jordan.

Trọng tài người Iran, Alireza Faghani, đã được LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ định điều hành trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Jordan.

Đối với người hâm mộ Việt Nam, đây có lẽ không phải là một tin tức tốt bởi ai cũng nhớ, trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ông Faghani đã trút cơn mưa thẻ vàng lên các cầu thủ Việt Nam. Chỉ tính riêng từ phút thứ 9 đến phút 29, các chàng trai áo đỏ đã bị ghi vào "sổ phạt" tổng cộng 4 lần.

Ông Faghani rút tổng cộng 6 chiếc thẻ vàng cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 - Ảnh: Thể thao 24/7.

Chứng kiến sự nghiêm khắc của ông Faghani, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý tỏ ra khá bức xúc và ra sát đường biên để phàn nàn. Tuy nhiên, vị trọng tài người Iran lập tức yêu cầu tất cả trở về khu kỹ thuật.

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh từng bị ông Faghani yêu cầu ngừng phàn nàn - Ảnh: Trí thức trẻ.

Bản thân ông Faghani có lý lịch khá là sáng sủa. Trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008, đến nay, ông từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng như chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015. Không những vậy, ở World Cup 2018, ông được tin tưởng cầm còi 4 màn so tài, bao gồm cả trận tranh hạng ba giữa Bỉ - Anh.

Tuy không được lòng người hâm mộ Việt Nam, nhưng chính ông Faghani lại là người đã chỉ đạo trận cầu lịch sử, nơi "Những ngôi sao vàng" vượt qua Malaysia để lần thứ hai lên ngôi tại AFF Cup.

Do vậy, nhiều người vẫn hy vọng, dù gắt nhưng nếu ông vẫn mang vận may cho thầy trò HLV Park Hang-seo thì cũng được.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-vua-ao-den-cam-coi-tran-viet-nam---jorrdan-khien-nguoi-ham-mo-lo-lang-a260014.html