Hé lộ hình ảnh hiếm có về dinh thự riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un


Thứ 6, 01/06/2018 | 06:52


Cùng sự kiện

Phóng viên Ilya Petrenko của hãng tin RT đã trở thành một trong những người may mắn có cơ hội thăm dinh thự riêng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Phóng viên Ilya Petrenko của hãng tin RT đã trở thành một trong những người may mắn có cơ hội thăm dinh thự riêng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, khi tháp tùng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới thăm Triều Tiên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Triều Tiên, ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Vài giờ trước khi ông Lavrov có cuộc hội đàm với ông Kim Jong-un, các phóng viên tháp tùng được tập hợp tại một căn phòng trong khách sạn hạng sang của Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. Tại đây, các nhân viên an ninh tịch thu toàn bộ thiết bị liên lạc của họ rồi hướng dẫn họ di chuyển lên một chiếc xe khách cỡ nhỏ.

"Chúng tôi không biết mình đang đi đâu, lái xe không nói tiếng Anh cũng không nói tiếng Nga. Đi càng xa, chúng tôi thấy người trên đường càng thưa thớt dần cho tới khi vắng hẳn", phóng viên Ilya Petrenko của hãng tin RT cho biết.

Cuối cùng chúng tôi tới một biệt thự nhỏ nhưng khá sang trọng. Sau đó các phóng viên nhận ra đây là nhà khách riêng của ông Kim Jong-un.

Biệt thự được cho là dinh thự riêng của ông Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng. - Ảnh: RT.

Cánh cổng mở ra, cô Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện với một chiếc váy xám. Phóng viên Petrenko chào cô ấy bằng tiếng Anh, và cô ấy cũng mỉm cười đáp lại "Xin chào".

Cả buổi chiều đó, cô Kim Yo-jong đóng vai trò là trợ lý riêng cho anh trai Kim Jong-un. Tuy nhiên, khi cuộc hội đàm bắt đầu, phía Ngoại trưởng Lavrov có 7 nhà đàm phán và phiên dịch, còn phía bên kia bàn họp chỉ có ông Kim Jong-un và một người phiên dịch.

Ngay sau khi chương trình chụp ảnh của báo chí kết thúc, các phóng viên được yêu cầu lui ra ngoài để ông Kim Jong-un và ông Lavrov bắt đầu hội đàm kín.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Lavrov đã chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, khẳng định Matxcơva đánh giá cao tuyên bố mà Triều Tiên và Hàn Quốc đã ký kết sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, đồng thời nhấn mạnh Nga sẵn sàng hỗ trợ để hiện thực hóa tuyên bố này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: TASS.

Nhân dịp này, Ngoại trưởng Lavrov cũng mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Nga. Trong cuộc họp, ông Lavrov đã bất ngờ tặng ông Kim Jong-un một chiếc hộp nhỏ. "Ngài có thể cất những thứ bí mật ở đây", Ngoại trưởng Lavrov mỉm cười và đưa một chiếc chìa khóa cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đây là chuyến thăm Triều Tiên đầu tiên của ông Lavrov kể từ năm 2009.

Chuyến thăm của ông Lavrov diễn ra giữa lúc Mỹ và Triều Tiên đang xúc tiến nhiều hoạt động ngoại giao chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Trump và Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-hinh-anh-hiem-co-ve-dinh-thu-rieng-cua-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a231504.html