Hé lộ về Minh Vương - tiền vệ điển trai "xé lưới" U23 Hàn Quốc


Thứ 5, 30/08/2018 | 03:46


Cùng sự kiện

Minh Vương khiến tất cả phải nhớ tên anh trong lần đầu tiên được ra sân ở ASIAD 2018 bằng "siêu phẩm sút phạt" vào lưới U23 Hàn Quốc.

Minh Vương khiến tất cả phải nhớ tên anh trong lần đầu tiên được ra sân ở ASIAD 2018 bằng "siêu phẩm sút phạt" vào lưới U23 Hàn Quốc.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết ASIAD 2018. Dù để thua với tỉ số 1-3, nhưng trước một đối thủ được đánh giá là "ông lớn" châu Á, có đội hình gồm các cầu thủ thi đấu World Cup và góp mặt ở giải Ngoại hạng Anh, sự thể hiện của các chàng trai Việt Nam đã là cực kỳ đáng khen ngợi.

Thậm chí, Olympic Việt Nam còn ghi được 1 bàn thắng vào lưới thủ môn từng chơi xuất sắc ở World Cup 2018 của Hàn Quốc. Minh Vương với pha sút phạt thần sầu đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt thổn thức, dù cho đội nhà đang bị dẫn bàn.

Minh Vương ăn mừng sau bàn thắng để đời vào lưới Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Trí thức trẻ

Chuẩn bị cho ASIAD năm nay, ban đầu Minh Vương được triệu tập lên tuyển Oympic Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó thầy Park buộc phải gạch tên anh trong danh sách chính thức.

Sau đó, do chấn thương bất ngờ của hậu vệ Phạm Thành Chung trong buổi tập trước thềm ASIAD, Minh Vương đã được gọi lên tuyển thay thế cho người đồng đội khoác áo Hà Nội FC.

Trần Minh Vương sinh ngày 28/03/1995, tại xã Thụy Chính,Thái Thụy, Thái Bình. Anh hiện đang là tiền vệ thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Trong màu áo HAGL, Minh Vương cũng thường xuyên có những bàn thắng từ cự lý sút phạt như trong trận bán kết với Hàn Quốc tối 29/8.

Minh Vương là cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL.

Chia sẻ về cú sút thần sầu của mình trong cuộc họp báo sau trận đấu, Minh Vương cho biết: “Về tình huống đá phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc ở trận này, điều đó đơn giản là ai tự tin thì người ấy sút thôi. Tôi không tranh đá phạt với Quang Hải trong tình huống này”.

Từ nhỏ Minh Vương đã có năng khiếu và rất ham mê bóng đá nên được chọn vào đội tuyển của huyện đi thi đấu các giải cụm, giải huyện và đều cùng đội của mình giành thành tích cao. Năm 2006, Minh Vương được gọi vào đội U11 nhi đồng Thái Bình tham gia thi đấu tại vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc, tổ chức tại Khánh Hòa.

Từ đây, Minh Vương được triệu tập vào trường năng khiếu bóng đá Thái Bình. Năm 2007, Minh Vương may mắn được bầu Đức, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, giám đốc điều hành Huỳnh Mau cho học lớp năng khiếu HAGL và anh từng trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2014.

Minh Vương từng mắc chứng hẹp động mạch chủ phía sau bắp chân phải.

Nhìn thể hiện của Minh Vương trên sân cỏ, ít ai biết rằng thời niên thiếu, anh bị chứng hẹp động mạch chủ phía sau bắp chân phải. Đây là một bệnh lạ hiếm gặp khiến máu không thể lưu thông đầy đủ xuống dưới đầu gối. Căn bệnh này khiến Minh Vương không thể vận động ở cường độ cao và thường xuyên bị chuột rút.

Được biết, HAGL đã đưa Vương đi phẫu thuật hồi năm 2012. Nhưng mãi tới khoảng 2-3 năm trở lại đây, chấn thương mới bình phục hoàn toàn.

Cầu thủ của U23 Việt Nam có vẻ ngoài điển trai như tài tử.

Minh Vương khá kín tiếng trong đời sống cá nhân. Anh cũng chỉ mới vừa mở chế độ công khai cho tài khoản Instagram để tương tác nhiều hơn với người hâm mộ sau trận bán kết tại ASIAD 2018. Được biết, Minh Vương đã có bạn gái xinh đẹp nhưng hiện cô gái này đang sinh sống ở Mỹ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-minh-vuong---tien-ve-dien-trai-xe-luoi-u23-han-quoc-a242193.html