H'Hen Niê nhờ khán giả chọn trang phục dân tộc dự thi Miss Universe 2018


Thứ 2, 22/10/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Khán giả sẽ góp phần lựa chọn Trang phục dân tộc (National Costume) mà H’Hen Niê sẽ diện trong cuộc thi Miss Universe 2018 sắp tới tại Thái Lan.

Khán giả sẽ góp phần lựa chọn Trang phục dân tộc (National Costume) mà H’Hen Niê sẽ diện trong cuộc thi Miss Universe 2018 sắp tới tại Thái Lan.

Chưa đầy hai tháng nữa, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ lên đường chinh chiến tại Miss Universe 2018. Vì vậy, cô rất nóng lòng muốn biết trang phục dân tộc mà các thí sinh của cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc chuẩn bị cho mình.

Top 6 mẫu trang phục dân tộc gồm: Ngũ hổ (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Nữ quyền (Phạm Minh Phúc), Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận), Thăng thu (Nguyễn Đức Hải), Hoa đăng sắc Việt (Nguyễn Vũ Hùng – Thạch Thành Đạt), Bánh mì (Phạm Phước Điền).

Các thí sinh đã có quãng thời gian tiến hành thực hiện và hoàn thiện sản phẩm, có những chỉnh sửa để phù hợp với Hoa hậu H’Hen Niê. Tuy nhiên, do phần lớn các thí sinh đều là nhà thiết kế không chuyên hoặc không liên quan đến lĩnh vực thời trang nên gặp không ít khó khăn, trở ngại trong quá trình thực hiện.

Các thí sinh chuẩn bị tỉ mỉ cho trang phục dân tộc của H'hen Niê.

Hiểu được sự vất vả và tâm huyết của các thí sinh dành cho bộ trang phục dân tộc, Hoa hậu H’Hen Niê và nhà thiết kế Thuận Việt đã có chuyến “ghé thăm” nhằm đưa ra lời khuyên, tư vấn và hỗ trợ thí sinh hoàn thiện trang phục.

Có thể thấy, một điểm chung của Top 6 trang phục dân tộc năm nay chính là góc nhìn mới mẻ về khái niệm “Hương sắc Việt” qua con mắt của các nhà thiết kế không chuyên được tái hiện một cách thú vị và sinh động, thể hiện nét văn hóa, địa danh, con người và ẩm thực Việt. Đây cũng là chủ đề chính và tiêu chí của cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc năm nay: “Vươn xa hương sắc Việt”.

Theo đó, bộ trang phục dân tộc chiến thắng phải đảm bảo các yếu tố: độc đáo, sáng tạo, nghệ thuật trình diễn và truyền tải thông điệp tích cực về văn hóa Việt Nam – Vươn xa hương sắc Việt đến bạn bè quốc tế.

“Hoa đăng sắc Việt” của bộ đôi Nguyễn Vũ Hùng – Thạch Thành Đạt được chỉnh sửa nhiều nhất theo cảm hứng văn hóa Êđê sau khi H’Hen Niê đăng quang hoa hậu. Với những họa tiết đặc trưng và chiếc gùi truyền thống của người Êđê, “Hoa đăng sắc Việt” gây ấn tượng bằng nét mộc mạc, gần gũi và màu vàng rực rỡ vô cùng hợp với H’Hen Niê.

Lấy ý tưởng từ tranh thờ Ngũ hổ của dòng tranh Hàng Trống (Hà Nội) – một dòng tranh dân gian lâu đời của người Việt Nam, thí sinh Thanh Nhàn mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa này với bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của trang phục là phần thêu tay hình con hổ khá cầu kỳ và tinh tế, chứng tỏ thí sinh đã đầu tư rất nhiều thời gian, sự tỉ mĩ và nghiên cứu kỹ về ý nghĩa tranh thờ Ngũ hổ.

Ấn tượng ngay từ tên gọi, “Nữ quyền” của thí sinh Phạm Minh Phúc khai thác hình ảnh Rồng thời Nguyễn làm chủ đề chính cho bộ trang phục. Rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực – uốn lượn theo bộ trang phục tạo sự uyển chuyển nhưng không kém phần lộng lẫy, kết hợp cùng áo tứ thân truyền thống Bắc bộ và nón quai thao. Toàn bộ phụ kiện đính kèm đều do tự tay thí sinh làm.

Lần đầu tiên, một món ăn Việt Nam được tái hiện và sáng tạo thành một bộ trang phục dân tộc, Bánh mì của Phạm Phước Điền ngay từ vòng nộp hồ sơ đã gây sốt với khán giả.

Đưa không gian văn hóa Hội An vào bộ trang phục với lồng đèn, chùa Cầu, thí sinh Nguyễn Đình Thuận có thiết kế “khủng” nhất trong Top 6. Sử dụng tông chủ đạo màu đen nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp về đêm của Hội An, “Phố cổ” gợi tả sự huyền bí, cổ kính và sự yên tĩnh đúng với phong cách người dân phố cổ.

Dựa vào cảm hứng lồng đèn truyền thống trung thu, thí sinh Nguyễn Đức Hải sử dụng áo yếm ánh vàng tượng trưng cho mặt trăng, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam: dịu dàng, đằm thắm.

Bộ trang phục dân tộc nào sẽ cùng H'Hen Niê chinh chiến Miss Universe 2018? Câu trả lời sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, khán giả cũng chính là những người trực tiếp quyết định đến kết quả cuối cùng bằng cách bầu chọn bộ trang phục phù hợp nhất với Hoa hậu H’Hen Niê.

40% điểm số chung cuộc đến từ khán giả - những người luôn quan tâm, ủng hộ và dõi theo Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam suốt thời gian qua, cùng với 60% điểm số của ban giám khảo, sẽ quyết định bộ trang phục nào tiếp nối sứ mệnh quảng bá hương sắc Việt ra thế giới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hhen-nie-nho-khan-gia-chon-trang-phuc-dan-toc-du-thi-miss-universe-2018-a248462.html