Hi hữu: Bị chẩn đoán nhầm ung thư, bệnh nhân truyền hóa chất oan suốt 5 năm


Thứ 4, 28/11/2018 | 23:44


Sau 5 năm hóa trị đầy đau đớn người đàn ông ở bang Colorado (Mỹ) vô tình phát hiện hóa ra mình đã phải truyền oan hóa chất suốt gần nửa thập kỷ.

Sau 5 năm hóa trị đầy đau đớn người đàn ông ở bang Colorado (Mỹ) vô tình phát hiện hóa ra mình đã phải truyền oan hóa chất suốt gần nửa thập kỷ.

Cách đây 5 năm, khi đến bệnh viện kiểm tra do bị đau dữ dội sâu bên trong nách, bác sĩ sau đó thông báo ông James Salaz, cư dân thành phố Montrose, bang California có hai khối bất thường trong phổ trái. Đây là một dạng ung thư hiếm gặp khiến các tế bào tích tụ trong các bộ phận của cơ thể, ảnh hưởng tới các mô và dần dần dẫn đến tử vong.

James Salaz đã hóa trị được 5 năm vì nghĩ mình bị một tình trạng dạng như ung thư - Ảnh: Daily Mail

Nghe xong, ông Salaz cảm thấy nghi ngờ, tiếp tục đến khám nhiều bác sĩ khác ở các thành phố Motrose, Delta, Grand Junction và Denver. Tuy nhiên, những nơi này đều có kết luận tương tự. Vì thế Salaz bắt đầu quá trình hóa trị.

Để chống chọi với cơn đau, ông Salaz liên tục uống thuốc giảm đau nhưng tình trạng vẫn không tốt hơn. Năm ngoái, ông đến gặp bác sĩ Choon-Kee Lee, người điều trị chính của ông ở bệnh viện Montrose, để hỏi tại sao sức khỏe không tiến triển thì được biết Lee đã bị bệnh viện cho thôi việc.

Vì lý do này, ông Salaz đành tìm một bác sĩ điều trị mới cho mình. Và cũng chính người này đã thông báo Salaz thực ra không hề bị ung thư Langerhans mà chị bị bệnh viêm mạch (tình trạng thành mạch máu bị tổn thương do viêm), đồng thời khẳng định nếu được điều trị từ 5 năm trước, sức khỏe của ông hẳn đã tốt lên nhiều.

"Nhưng hiện tại, căn bệnh đã biến chuyển tồi tệ rồi, và phát triển thành bệnh u hạt Wegener (còn gọi là bệnh u hạt viêm đa khớp - một rối loạn không phổ biến xảy ra khi các mạch máu ở mũi, xoang, cổ họng, phổi và thận bị viêm). Vậy là người ta đã điều trị cho tôi căn bệnh mà tôi không hề mắc phải và điều đó quá đáng buồn... Tôi nghĩ ai đó cần phải chịu trách nhiệm cho chuyện này", ông Salaz nói.

Không may cho Salaz, căn bệnh u hạt dường như còn khó chữa hơn bởi khu vực tây Colorado đang thiếu bác sĩ chuyên môn về khớp. Salaz đã gọi cho văn phòng của bác sĩ mà ông được chỉ định đến thăm khám, và họ xác nhận đã nhận được hồ sơ giới thiệu, tuy nhiên sẽ phải mất khoảng một năm trước khi ông có thể thực sự đến đây kiểm tra.

Hiện tại, ông James Salaz vẫn phải đối mặt với những hậu quả của hóa trị nhiều năm. Ông bị chẩn đoán viêm tụy, chủ yếu là do các loại thuốc chữa ung thư gây ra, và từng đi khám hai lần.

Salaz đang đâm đơn kiện bác sĩ Choon-Kee Lee vì chẩn đoán nhầm bệnh, khiến ông phải trải qua quãng thời gian dài đau đớn, vật vã.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-bi-chan-doan-nham-ung-thu-benh-nhan-truyen-hoa-chat-oan-suot-5-nam-a252909.html