"Hiệp sĩ" bắt băng cướp táo tợn có 3 cha con


Thứ 5, 26/04/2018 | 03:43


Cùng sự kiện

Trong lúc đang tuần tra trên đường, các "hiệp sĩ" đã phát hiện, bắt giữ nhóm cướp xe máy của người đi đường. Đặc biệt, nhóm cướp này có 3 người là cha con.

Trong lúc đang tuần tra trên đường, các "hiệp sĩ" đã phát hiện, bắt giữ nhóm cướp xe máy của người đi đường. Đặc biệt, nhóm cướp này có 3 người là cha con.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội "Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho biết, anh và các đồng đội vừa bàn giao 4 đối tượng có hành vi cướp giật tài sản cho Công an phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, chiều 20/4, "hiệp sĩ" Hải nhận được cuộc gọi từ anh T. (SN 1995, tạm trú phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, anh vừa bị 1 nhóm đối tượng lạ mặt tấn công để cướp xe.

Theo anh T., khoảng 12h cùng ngày, khi anh đang đi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) thì bị 1 nhóm 4 đối tượng chặn xe. Sau đó, nhóm này dùng gậy 3 khúc lao vào tấn công, cướp đi chiếc xe máy hiệu Nouvo mang BKS: 61G1 - 060.31 của anh T.

Nhận thông tin, các "hiệp sĩ" ngay lập tức đến hiện trường tìm hiểu vụ việc và tỏa ra các tuyến đường truy tìm các đối tượng.

Băng cướp 4 tên, trong đó có 3 cha con, bị đội hiệp sĩ Bình Dương tóm gọn - Ảnh: VietNamNet

Khoảng 13h30 ngày 24/4, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải gồm các "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Trần Phước Lộc, Phan Văn Tú, Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Gia Khang, Nguyễn Minh Kha và Dương Tài đang tuần tra thì phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển xe Sirius BKS 61C1-247... có nhiều biểu hiện nghi vấn.

"Hiệp sĩ" Hải nhận định, đây có thể là phương tiện mà các đối tượng đã sử dụng trong vụ cướp xe của anh T. vào ngày 20/4 liền bám theo. Tuy nhiên, lúc này, đối tượng phát hiện bị nhóm "hiệp sĩ" đeo bám nên tăng ga bỏ chạy.

Không để đối tượng tình nghi trốn thoát, đội "hiệp sĩ" lập tức đuổi theo với tốc độ cao. Đến đường Nguyễn Thị Minh Khai giao nhau với đường đại lộ Bình Dương (phường Phú Hòa), nhóm "hiệp sĩ" bắt kịp và ép xe, mời các đối tượng về trụ sở Công an phường Phú Hòa làm việc.

Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận cùng 2 người khác đã cướp xe của anh T. vào ngày 20/4. Từ lời khai của các đối tượng, nhóm "hiệp sĩ" bắt 2 đối tượng còn lại.

Danh tính của các đối tượng được xác định gồm: Lê Văn Tài (SN 1971), Lê Chí Thanh (SN 1994) và Lê Chí Tân (SN 2000) cả 3 đối tượng là cha con ruột, quê Đồng Tháp. Ngoài ra đối tượng còn lại là Nguyễn Tấn Cương (SN 2003) quê An Giang, đang tạm trú ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An.

Các đối tượng đều thừa nhận việc đánh và cướp xe của anh T. rồi đem bán ở Bình Phước để lấy tiền tiêu xài.

Bước đầu, cơ quan công an đã thu hồi tài sản vụ cướp, là chiếc xe của anh T., và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-bat-bang-cuop-tao-ton-co-3-cha-con-a227667.html