Hiệu trưởng trường mầm non bỗng dưng mất liên lạc cùng số tiền lớn


Thứ 5, 07/12/2017 | 01:48


Cùng sự kiện

Thông tin một nữ Hiệu trưởng trường mầm non ở Thanh Hóa bỗng dưng mất liên lạc nhiều ngày nay đang gây xôn xao dư luận.

Thông tin một nữ Hiệu trưởng trường mầm non ở Thanh Hóa bỗng dưng mất liên lạc nhiều ngày nay đang gây xôn xao dư luận.

Theo báo Thanh Niên, ngày 6/12, thông tin từ UBND xã Tế Lợi (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết UBND xã này vừa có báo cáo gửi UBND huyện Nông Cống để xin ý kiến chỉ đạo vụ việc bà Đỗ Thị Tình (45 tuổi, ngụ tại xã Tế Lợi), Hiệu trưởng Trường mầm non xã Tế Lợi mất liên lạc nhiều ngày nay.

Theo báo cáo của UBND xã Tế Lợi và Ban Giám hiệu Trường mầm non Tế Lợi, từ ngày 24/11 đến nay, nhà trường, Đảng ủy, UBND xã Tế Lợi đều không liên lạc được với bà Tình. Khi gặp gia đình để hỏi lý do thì cũng không ai biết bà Tình đi đâu.

Trường mầm non Tế Lợi - nơi Hiệu trưởng "mất tích" bí ẩn gây xôn xao dư luận - Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Đỗ Khắc Minh, Chủ tịch UBND xã Tế Lợi, xác nhận có việc bà Tình vay tiền bên ngoài, nhưng sử dụng vào việc gì và có phải bà Tình trốn nợ hay không thì ông chưa rõ.

Ông Minh cũng cho biết, gần đây, bà Tình có ứng số tiền gần 120 triệu đồng (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh…) của trường, nói đi trả tiền mua bàn ghế cho trường, nhưng kiểm tra thì chưa thấy trả cho đơn vị cung ứng bàn ghế. Ngoài ra, bà Tình đã ứng 25 triệu đồng để đi trả tiền mua thực phẩm, nhưng mới chỉ trả 3 triệu đồng.

Do có nhiều người lạ những ngày qua liên tục đến trường tìm bà Tình, nên UBND xã Tế Lợi đã phải cắt cử công an xã túc trực liên tục trong giờ học, đề phòng trường hợp mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến việc học của hơn 300 học sinh mầm non.

Liên quan đến vụ việc, chiều 6/12, trao đổi trên Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống cho biết: "Tôi cũng chỉ mới nghe thông tin và đã cử cán bộ phòng xuống trường nắm bắt tình hình cụ thể".

Theo ông Bình, bà Đỗ Thị Tình làm hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tế Lợi được khoảng 4- 5 năm nay. Trong công việc bà Tình rất nỗ lực, phấn đấu, không có biểu hiện gì bất thường. Vừa rồi bà Tình được cử đi học lớp Bồi dưỡng cán bộ thời gian 1 tháng trên TP. Thanh Hóa. Theo lịch thì ngày 5/12 này bà Tình sẽ học xong.

"Trong thời giai đoạn cô ấy đi học và rồi đi luôn nên không ai biết. Khi chúng tôi ra trường thì không gặp cô ấy và điện thoại thì không được. Hiện nay dần dần nhiều người cũng bắt đầu báo là có cho cô Tình vay tiền. Tuy nhiên đây mới chỉ là hiện tượng còn cụ thể thế nào thì chưa có đối chất cụ thể. Để ổn định tình hình học tập và giảng dạy ở nhà trường, chúng tôi đã giao cho người khác tạm thời quản lý", ông Nguyễn Văn Bình cho biết thêm.

Theo báo Vietnamnet, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết đang giao Công an huyện vào cuộc làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-truong-mam-non-bong-dung-mat-lien-lac-cung-so-tien-lon-a212058.html