Higuain chính thức gia nhập Chelsea, mang số áo dính lời nguyền ở Stamford Bridge


Thứ 4, 23/01/2019 | 23:57


Higuain vừa chính thức trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 9 - số áo bị coi là không may mắn của đội bóng thành London.

Higuain vừa chính thức trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 9 - số áo bị coi là không may mắn của đội bóng thành London.

Sáng 24/1, trang chủ CLB Chelsea thông báo hoàn tất thủ tục chiêu mộ Gonzalo Higuain từ Juventus theo bản hợp đồng cho mượn. Chân sút người Argentina sẽ phục vụ cho CLB chủ sân Stamford Bridge cho đến cuối mùa giải 2018/19 kèm điều khoản mua đứt khoảng 30 triệu bảng.

"Higuain là một cầu thủ với nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất. Anh ấy đã chứng tỏ khả năng ở các giải đấu hàng đầu như Argentina, Tây Ban Nha, Italy. Trước khi chuyển sang chơi tại Premier League, Higuain đang khoác áo AC Milan, ra sân 22 lần và ghi 8 bàn trên mọi đấu trường.

Tại Stamford Bridge, Higuain sẽ được đoàn tụ với HLV Maurizio Sarri. Khi cả 2 còn làm việc chung tại Napoli, Higuain chính là cây săn bàn tốt nhất của đội bóng chủ sân San Paolo. Mùa giải Serie A 2015/16 chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của "El Pipita" với 36 bàn thắng chỉ sau 35 lần ra sân, một kỷ lục của giải đấu.

Higuain chính thức gia nhập Chelsea, mang số áo dính lời nguyền ở Stamford Bridge. Ảnh: Getty

Sau khi hoàn tất thủ tục, Higuain sẽ mặc chiếc áo số 9 của Chelsea - số áo gắn với nhiều bản hợp đồng thất bại và vừa bị Alvaro Morata bỏ lại trước đó. Truyền thông Anh đưa tin, Morata nhiều khả năng sẽ trở lại Tây Ban Nha chơi bóng trong màu áo CLB Atletico Madrid.

Higuain phấn khởi phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng mới: “Khi có cơ hội khoác áo Chelsea, tôi đơn giản không thể bỏ lỡ. Đây vốn là đội bóng mà tôi yêu thích, sở hữu bề dày truyền thống lịch sử cũng như một SVĐ tuyệt vời. Tất nhiên rồi, họ chơi ở Premier League, giải đấu luôn là niềm mơ ước của mọi cầu thủ.”

Hy vọng rằng tôi có thể đền đáp sự tin tưởng của Chelsea bằng những màn trình diễn tốt trên sân cỏ. Tôi không thể chờ đợi đến khi gặp gỡ các đồng đội mới để tập luyện cũng như trận đấu đầu tiên của mình, qua đó cố gắng hòa nhập với mọi thứ nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.”

Trước khi gia nhập Chelsea, Higuain cũng đã thi đấu cho khá nhiều đội bóng lớn trong sự nghiệp và đều đạt được những thành công nhất định. Bên cạnh Juventus và AC Milan, anh từng khoác áo cả Real Madrid và Napoli, ghi tổng cộng 290 bàn thắng qua 11 năm chinh chiến Châu Âu. El Pipita cũng có 31 pha lập công trong 75 trận ra sân cho đội tuyển Argentina, giành ngôi á quân World Cup 2014

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/higuain-chinh-thuc-gia-nhap-chelsea-mang-so-ao-dinh-loi-nguyen-o-stamford-bridge-a260663.html