HLV Park Hang- seo đặc biệt như thế nào với các cầu thủ Việt Nam?


Thứ 5, 20/12/2018 | 07:09


Cùng sự kiện

"Dù là người nước ngoài nhưng HLV Park Hang Seo rất gần gũi với cầu thủ Việt Nam", cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nói.

"Dù là người nước ngoài nhưng HLV Park Hang Seo rất gần gũi với cầu thủ Việt Nam", cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nói.

Ngày 19/12, trả lời câu hỏi của PV VTC News về điều gì khiến HLV Park Hang-seo trở nên đặc biệt với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam?, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đánh giá đó là sự gần gũi bất chấp khoảng cách ngôn ngữ.

"Mỗi HLV lại có một phong cách huấn luyện khác nhau. Ngoài chuyên môn thì điều làm nên sự đặc biệt của thầy Park có lẽ là sự gần gũi với học trò. Dù là người nước ngoài nhưng HLV Park Hang Seo rất gần gũi với cầu thủ Việt Nam", Đỗ Hùng Dũng nói.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: Lao động

Trong khi đó, tiền vệ Phạm Đức Huy cho biết: "HLV Park Hang Seo là người nắm tâm lý học trò rất tốt. Ngay cả khi bất đồng ngôn ngữ, HLV Park Hang Seo vẫn có những cử chỉ, biểu cảm để cầu thủ cảm nhận được tâm tư tình cảm của mình".

Trước đó chia sẻ trên báo Vietnamnet, tiền vệ Quang Hải đã gửi lời cảm ơn tới thầy Park, mong thầy tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam, là chỗ dựa cho toàn đội.

"Em có nhiều kỷ niệm đẹp với thầy Park. Không chỉ em mà tất cả đội đều có những kỷ niệm đẹp. Điều ấn tượng với em với thầy là sự gần gũi, cố gắng hiểu được suy nghĩ cầu thủ muốn gì, biết điểm mạnh, điểm yếu để phát huy, khắc phục và bổ sung.

Thầy dành cho em sự tin tưởng, truyền cho em động lực, vào sân có thể làm được và thể hiện hết khả năng của mình. Sau mỗi trận đấu điều đầu tiên thầy hay nói về sự nỗ lực của cả đội. Thầy động viên tất cả hướng tới trận tiếp theo", tiền vệ Quang Hải chia sẻ.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chức vô địch tại AFF Cup 2018. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, Văn Quyết thì cho rằng, huấn luyện viên Park Hang-seo không chỉ là một HLV trưởng, mà còn là người thầy luôn gần gũi với anh em cầu thủ, khiến tất cả cảm nhận nhận như một gia đình. Thầy thường sang phòng các cầu thủ để động viên, đặc biệt là với cầu thủ trẻ.

"Về chuyên môn, tất cả đã thấy kết quả trên sân. Thầy Park biết được điểm yếu cầu thủ, luôn khích lệ các cầu thủ trước trận. Đó là điều mà tôi đã hoc hỏi được rất nhiều từ thầy.

Thầy Park hiểu được lịch sử, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, nên truyền đạt giúp cầu thủ khát khao, đồng lòng, quyết tâm. Thành tích hôm nay có sự đóng góp rất lớn của HLV trưởng Park Hang Seo”, cầu thủ Văn Quyết cho hay.

Được biết, HLV Park Hang- seo lãnh đạo đội tuyển bóng đá Việt Nam vào tháng 10/2017. Đến tháng 1/2018, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, đội tuyển Việt Nam đã vào chung kết giải vô địch bóng đá U23 Châu Á. Tại Đại hội thể thao Châu Á ở Indonesia vào tháng 8, Việt Nam đã về thứ 4 sau khi lần đầu tiên lọt vào bán kết. Đặc biệt mới đây, Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang--seo-dac-biet-nhu-the-nao-voi-cac-cau-thu-viet-nam-a255797.html