HLV Park Hang Seo: Những bài học từ Guus Hiddink là nền tảng huấn luyện U23 Việt Nam


Thứ 2, 29/01/2018 | 10:38


HLV Park Hang Seo khiêm tốn cho rằng mình không thể nào bằng Guus Hiddink nên mọi sự so sánh đều không có ý nghĩa.

HLV Park Hang Seo khiêm tốn cho rằng mình không thể nào bằng Guus Hiddink nên mọi sự so sánh đều không có ý nghĩa.

Chiều 29/1, HLV Park Hang Seo cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có mặt tại trụ sở VFF để tham dự buổi họp báo trao đổi thông tin kết quả của đội tuyển sau VCK U23 châu Á vừa qua.

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo chiều 29/1.

Trước những nghi vấn thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam, HLV trưởng Park Hang Seo cho biết: "Trước khi sang Việt Nam, nhiều người nói với tôi cầu thủ nước bạn kém về thể lực. Tôi chỉ có 1-2 tuần tập trung trước các giải đấu nên việc làm tăng nền tảng thể lực của cầu thủ là không thể".

Theo đó, vị HLV người Hàn đã nghiên cứu và yêu cầu học trò chuyển sang đá sơ đồ 3-5-2 và cố gắng tìm đội hình để khắc phục điểm yếu của cầu thủ Việt Nam. Ông cũng chia sẻ thêm rằng bóng đá không chỉ có vấn đề về thể lực mà còn bao gồm nhiều yếu tố như tốc độ, kỹ thuật cá nhân...

"Tôi thay đổi, tập trung đánh vào 2 cánh. Nhiều người nói cầu thủ Việt Nam yếu và điều này khiến các cầu thủ có phần tự ti" - ông Park nói.

Theo ông Park, dù cầu thủ Việt Nam có chiều cao thấp hơn, thể hình mỏng hơn so với nước khác, nhưng thể lực chưa chắc đã thua kém và nhiệm vụ của ông trong thời gian tới chính là khai phá những tiềm năng này của các cầu thủ để giúp các học trò tự tin hơn.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn khẳng định: "Nhân tiện ngày hôm nay, tôi cảm ơn các bậc tiền bối, những HLV tuyển Việt Nam đi trước. Tôi sẽ cố gắng giữ vững nét văn hóa và bóng đá của đất nước này".

Trước đó, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã cùng VFF đã bàn bạc về kế hoạch cùng đội tuyển trong tương lai. Trước mắt chính là chuyến đi Jordan đá trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 vào tháng 3. Ngoài ra thì kế hoạch thi đấu tại ASIAD vào tháng 8/2018 cũng đã bắt đầu được nghiên cứu và sẽ tiết lộ với khán giả sau.

Tại buổi họp báo có mặt cả phóng viên Hàn Quốc đặt câu hỏi cho HLV Park Hang Seo về "bí quyết giúp U23 Việt Nam thành công trong thời gian ngắn" đồng thời đặt dấu hỏi về những trải nghiệm của ông Park tại World Cup 2002 với thành công hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi tỏ ra bất ngờ vì nhận được câu hỏi bằng tiếng Hàn, HLV Park thẳng thắn: "Thật ra không có bí mật gì, tôi chủ yếu tham khảo các trợ lý Việt Nam. Tôi cũng tham khảo các nguồn thông tin khác nhau để biết về điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân. Tôi cũng tìm cách cực đại hóa tối đa sức mạnh tập thể của cả đội khi thi đấu".

Một lần nữa nhận được sự so sánh về mình và HLV Guus Hiddink bởi đã từng làm trợ lý của vị thuyền trưởng nổi tiếng hồi năm 2002, ông Park tỏ ra khá khiêm tốn.

"Xin mọi người đừng so sánh tôi với Guus Hiddink. Tôi không thể nào bằng ông ấy được. Khi làm bóng đá, tôi đã được làm việc với nhiều HLV, cầu thủ và những nhà chuyên môn giỏi, Hiddink là một trong những người tôi tôn kính. Khoảng thời gian làm trợ lý của Guus Hiddink khiến tôi được nghe, được thấy, được trải nghiệm, được học cách xoay chuyển thế trận. Tôi luôn giữ hình ảnh Hiddink ở trong tim. Những gì học được từ ông ấy là nền tảng để tôi huấn luyện U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua" - ông Park Hang Seo nhấn mạnh.

Hoàng Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-nhung-bai-hoc-tu-guus-hiddink-la-nen-tang-huan-luyen-u23-viet-nam-a218076.html