HLV Park Hang-seo: "Tôi chuẩn bị để Việt Nam không còn sợ Thái Lan như trước"


Chủ nhật, 04/11/2018 | 12:44


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo khẳng định công tác chuẩn bị của tuyển Việt Nam đã hoàn thành, sẵn sàng để lặp lại kỳ tích chiến thắng AFF Cup giống như 10 năm trước.

HLV Park Hang Seo khẳng định công tác chuẩn bị của tuyển Việt Nam đã hoàn thành, sẵn sàng để lặp lại kỳ tích chiến thắng AFF Cup giống như 10 năm trước.

Chiều 4/11, chia sẻ với báo giới trước ngày di chuyển sang Lào dự trận mở màn AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Tôi và toàn thể tuyển thủ Việt Nam đã chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và mọi mặt để lặp lại kỳ tích chiến thắng”.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho AFF Cup 2018 - Ảnh: Vietnamnet

Đối với hai cầu thủ Thanh Hào và Thanh Trung không phải bị loại vì kỹ năng. Họ xứng đáng khoác áo ĐTQG, nhưng tôi chỉ được chọn 23 cầu thủ nên đã phải đưa ra quyết định khó khăn của mình".

HLV Park Hang Seo không quên nhắc tới chức vô địch đội tuyển Việt Nam giành được cách đây 10 năm, và tin tưởng toàn đội sẽ tái lập được thành tích này ở AFF Cup 2018: "Như các bạn đã biết, đội tuyển Việt Nam vô địch năm 2008, sau 10 năm tất cả rất mong mỏi. Với tâm thế đó, chúng tôi cố gắng, nỗ lực từng trận đấu một để đạt thành tích cao nhất".

"Các đối thủ sẽ phân tích lối chơi của đội tuyển Việt Nam, ngược lại chúng tôi cũng phân tích rất kỹ họ. Ở VCK U23 châu Á và Asiad 2018, chúng ta vượt qua những thử thách lớn. Sau chu kỳ 10 năm của AFF Cup, chúng ta tiếp tục có thử thách là chức vô địch sắp tới. Mỗi trận đấu với chúng tôi là môt trận chung kết, và sẽ giải quyết từng trận một", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Ông Park phân tích: “Theo dữ liệu trước đây, ĐT Việt Nam hay bị ghi bàn ở những phút đầu của các hiệp đấu. Ví dụ khi gặp đội mạnh như Thái Lan, cầu thủ Việt Nam có thể e dè, sợ sệt trước đối thủ. Để khắc phục vấn đề này, tôi đã làm việc với các cầu thủ để họ có tâm lý tốt nhất”.

Danh sách đội tuyển bóng đá nam Quốc gia tham dự AFF Cup 2018 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ông Park cho biết thêm về sự chuẩn bị về tâm lý cũng như sức khoẻ của đội: "Sau đợt tập huấn tại Hàn Quốc chúng tôi đạt 90 sự chuẩn bị. Một số cầu thủ chấn thương qua đợt tập huấn rồi cũng xử lý được. Sau khi trở về từ Hàn Quốc, chúng tôi có thời gian tốt hơn để rèn thể lực và tinh thần thi đấu. Tôi đánh giá tinh thần cầu thủ Việt Nam rất tốt".

Cuối cùng, HLV người Hàn Quốc tiết lộ ông sử dụng hai cầu thủ Trọng Hoàng và Văn Đức để thay vị trí của Văn Thanh để lại.

Ngày 5/11, đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Lào, hứa hẹn một hành trình lịch sử mới.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-toi-chuan-bi-de-viet-nam-khong-con-so-thai-lan-nhu-truoc-a250075.html