HLV Solskjaer thẳng thừng đáp trả chỉ trích của Mourinho nhắm vào trò cưng Rashford


Thứ 3, 01/01/2019 | 01:15


Cùng sự kiện

Mourinho, Rashford cần có "tài năng thiên bẩm" để thành công trong màu áo của MU, thế nhưng 3 bàn thắng trong 3 trận gần nhất của Rashford đã chứng minh điều ngược lại.

Theo HLV Mourinho, Rashford cần có "tài năng thiên bẩm" để thành công trong màu áo của Man Utd, thế nhưng 3 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất của Marcus Rashford đã chứng minh điều ngược lại.

Cách đây không lâu, cựu thuyền trưởng Man Utd  đã công khai chỉ trích cậu học trò sinh năm 1997. Theo HLV Mourinho, Rashford cần có "tài năng thiên bẩm" để thành công trong màu áo của Man Utd.

"Những người như cậu ấy làm việc chăm chỉ nhưng đó không phải vấn đề. Vấn đề không nằm ở thái độ làm việc mà là tài năng thiên bẩm. Chúng tôi cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn", vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết.

Rashford từng bị HLV Mourinho chỉ trích vì phong độ kém cỏi. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, tân HLV Ole Solskjaer, người từng ghi được 126 bàn thắng trên tổng số 365 trận ra sân cho Man Utd, tin rằng với tư cách từng là cầu thủ, ông có thể hướng dẫn Rashford để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" chia sẻ: "Tôi không sinh ra với tài năng thiên bẩm. Tôi tự học cách dứt điểm, ghi bàn và di chuyển. Tôi thi đấu theo bản năng của mình và đó chính là chìa khóa để thành công".

Dưới sự hướng dẫn của vị chiến lược gia người Na Uy, Marcus Rashford đã có cho mình 3 bàn thắng sau 3 lần ra sân kể từ khi Ole Solskjaer lên nắm quyền, trong đó có cú đúp ở trận ra mắt gặp Cardiff City.

Lingard và Pogba đang có phong độ tốt dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Ông Solskjaer khẳng định: "Về tài năng cũng như thể chất, các tiền đạo ở đây tốt hơn tôi ngày trước nhiều". Ngày 3/1 tới, Man Utd sẽ có chuyến làm khách đến sân của Newcastle với hy vọng giành được chiến thắng thứ 4 liên tiếp để mang lại niềm vui cho các cổ động viên vào đầu năm mới.

Được biết,  8 năm trước, Pogba là học trò của Solskjaer ở đội dự bị Man Utd. Quãng thời gian hai người làm việc không quá dài, nhưng đủ để Solskjaer trao trọn niềm tin nơi cậu học trò có vẻ ngoài ngỗ ngược.

Năm 2010, khi 16 tuổi và mới có 5 trận ra sân cho đội U18 của HLV Paul McGuinness, Pogba đã được Solskjaer triệu tập vào đội dự bị Man Utd, trong trận gặp Bolton thuộc khuôn khổ Cúp “Lứa trẻ toàn thành phố Manchester”.

Pogba tiếp tục xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của Solskjaer ở 5 trận tiếp theo, ra sân tổng cộng 291 phút. Dù trong đội là những bậc đàn anh hơn cả 4-5 tuổi, Pogba vẫn nhận sự ưu ái đặc biệt từ Solskjaer. 16 tuổi, Pogba lần đầu được bước trên thảm cỏ Old Trafford trong trận gặp đội dự bị của Man City. Và Solskjaer đã đúng, khi niềm tin của ông đặt đúng chỗ.

Tháng 5/2010, trong trận chung kết play-off giữa hai đội dự bị Man Utd và Aston Villa, Pogba vào sân thay Norwood phút 86, ở thời điểm Man Utd bị dẫn 3-2. Một phút sau, Pobga khởi xướng đợt tấn công, dẫn tới bàn gỡ hòa của Biram Diouf. Các cầu thủ M.U sau đó giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu (3-2), và Pogba, 17 tuổi 51 ngày, vinh dự nâng chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Tháng 12 năm đó, Solskjaer quyết định rời Carrington để đi tìm giấc mơ của riêng mình. Ông nhận lời quay lại Na Uy dẫn dắt Molde. Trước khi đi, Solskjaer đã gửi báo cáo kỹ thuật về Pogba cho Sir Alex, dù trong trận thắng Aston Villa ấy, chơi bên cạnh Pogba là những tài năng từng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ như Ben Forster, Will Keane hay Macheda.

8 năm sau, Solskjaer bất ngờ trở thành “lính cứu hỏa” cố dập tắt đám cháy ở Manchester. Giây phút đó, ông đã thấy thời cơ thật sự của mình khi được sở hữu viên ngọc quý Pogba trong tay. Còn Pogba cũng thở phào rằng rốt cuộc, anh đã thoát khỏi xiềng xích của Mourinho.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-solskjaer-thang-thung-dap-tra-chi-trich-cua-mourinho-nham-vao-tro-cung-rashford-a257358.html