HLV Steve Darby: 'Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản là chiến công rất to lớn'


Thứ 2, 20/08/2018 | 00:26


Cùng sự kiện

HLV Steve Darby tỏ ra ấn tượng với thông số kỹ thuật (bàn thắng/bàn bại) mà tuyển Olympic Việt Nam có được sau 3 trận vòng bảng.

HLV Steve Darby tỏ ra ấn tượng với thông số kỹ thuật (bàn thắng/bàn bại) mà tuyển Olympic Việt Nam có được sau 3 trận vòng bảng.

Ở trận đấu gặp Olympic Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn làm hài lòng người hâm mộ với sự tự tin, lối chơi bài bản và dấu ấn chiến thuật của HLV người Hàn Quốc được thể hiện đậm nét.

Kết thúc trận đấu, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0, qua đó khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu khi có 9 điểm.

HLV Moriyasu Hajime. Ảnh: Vnexpress

"Chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng, nhưng bất thành. Bàn thua sớm từ một lỗi cá nhân đã khiến chúng tôi không thể triển khai các tính toán của mình", HLV Moriyasu Hajime bình luận sau thất bại 0-1 trên sân Wibawa Mukti gặp Việt Nam.

"Tuy nhiên, phải thừa nhận Việt Nam đã thi đấu tốt. Các bạn có dàn cầu thủ chất lượng với nòng cốt là đội U23 giành HC bạc ở giải U23 châu Á hồi đầu năm. Có lẽ, cũng chính vì vậy mà các cầu thủ của chúng tôi đã quá e ngại, dẫn đến việc thi đấu dưới sức. Việc sớm giành vé đi tiếp cũng khiến một số người thiếu động lực thi đấu", HLV Moriyasu Hajime cho biết.

Thất bại này khiến Nhật Bản chỉ có thể đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng D. Họ sẽ gặp nhất bảng E là Malaysia - đội đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước các nhà đương kim vô địch Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai.

Ở ASIAD, Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên giành chương vàng. Ảnh: News zing

Nói về tỷ số 1-0, HLV Steve Darby bình luận: "Tôi chỉ có thể mô tả đây là kết quả hết sức tuyệt vời. Chỉ cần đánh bại Nhật Bản thôi đã là chiến công rất to lớn của Olympic Việt Nam rồi. Tôi nghĩ người hâm mộ Việt Nam nên tự hào về đội Olympic, họ xứng đáng được ca tụng".

Chiến lược gia người Anh tỏ ra ấn tượng với thông số kỹ thuật (bàn thắng/bàn bại) mà tuyển Olympic Việt Nam có được sau 3 trận vòng bảng. Trải qua hơn 270 phút bóng lăn, thầy trò Park Hang-seo ghi 6 bàn và không để thủng lưới.

"Các cầu thủ đã thi đấu rất trưởng thành. Họ biết cách thích nghi với mọi tình huống và làm sao để có được thành tích cao nhất. Tại ASIAD 2018, tuyển Olympic Nhật Bản là đội bóng mạnh, sắm vai ứng viên cho ngôi vô địch. Song, tuyển Olympic Việt Nam lại đánh bại được gã khổng lồ này", ông Darby nói.

Trong quá khứ, các đội tuyển như Nhật Bản hay Hàn Quốc thường xem những đại diện ở Đông Nam Á như "mồi ngon". Rồi ở ASIAD, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên giành chương vàng. Do đó, chiến thắng hôm 19/8 của tuyển Olympic Việt Nam rất vang dội.

Vào thời điểm này, mọi đối thủ ở vòng knock-out sẽ phải rất cẩn trọng với tuyển Olympic Việt Nam. Nhận định về loạt trận tiếp theo, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á nói: "Về đối thủ của thầy trò Park Hang-seo ở vòng tiếp theo ư? Chỉ tin tưởng vào bản thân, chiến thắng sẽ tới với Olympic Việt Nam bất luận đối thủ là ai".

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-steve-darby-olympic-viet-nam-danh-bai-olympic-nhat-ban-la-chien-cong-rat-to-lon-a240806.html