Dự án Chung cư Nam Đại Cồ Việt được "đặt" ở điểm nóng tắc đường?


Thứ 5, 12/04/2018 | 08:23


Nhiều người lo ngại rằng sắp tới Dự án Chung cư Nam Đại Cồ Việt nằm trên tuyến đường vành đai 1 có thể biến điểm nóng ùn tắc này thêm phần "nghẹt thở".

Nhiều người lo ngại rằng sắp tới Dự án Chung cư Nam Đại Cồ Việt nằm trên tuyến đường vành đai 1 có thể biến điểm nóng ùn tắc này thêm phần "nghẹt thở". 

Mới đây, ngày 4/4, công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Đại Cồ Việt, trực thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh đã ký kết hợp đồng nguyên tác tổng thầu thiết kế và thi công (Design and Build) dự án Nam Đại Cồ Việt (Tân Hoàng Minh D’. Jardin Royal).

Vị trí dự án Nam Đại Cồ Việt của Tập đoàn Tân Hoàng Minh 

Chung cư cao cấp này nằm ngay mặt đường Đại Cồ Việt, đối diện Công viên Thống Nhất, được quảng cáo là một vị trí “hoàn hảo cho việc phát triển những giá trị sống đẳng cấp cho khách hàng”.

Dự án Nam Đại Cồ Việt có quy mô 22.899 m2, được xây dựng với 04 tòa nhà cao tầng (với gần 1000 căn hộ), trong đó có 02 tòa chung cư cao lần lượt 15 tầng và 24 tầng, 02 tòa nhà hỗn hợp cao 25 tầng.

Phối cảnh dự án Nam Đại Cồ Việt với gần 1000 hộ dân 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, đường vành đai I, đoạn từ Xã Đàn đến Đại Cồ Việt là một trong những “điểm nóng ùn tắc giao thông” của Hà Nội.

Dự án Nam Đại Cồ Việt nằm ngay gần với chung cư 8C Đại Cồ Việt, cùng một số dự án chung cư cao tầng khác. Bên cạnh đó, vị trí của dự án này còn nằm gần một số trường đại học lớn như ĐH Bách Khoa, ĐH Xây dựng, khu ký túc xá với hàng ngàn sinh viên...

Việc tập trung quá nhiều chung cư cao tầng, trường học trên một tuyến đường vốn đã ùn tắc khiến người dân không khỏi lo âu khi đi lại qua đây.

Anh Nguyễn Ngọc Trung (42 tuổi, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, HN), một người thường xuyên di chuyển trên tuyến tường này cho biết: “Vào giờ cao điểm, tôi di chuyển từ ngã tư Phố Huế - Bạch Mai qua hầm Kim Liên cũng phải mất gần 30 phút. Những ngày mưa, hoặc va chạm giao thông có khi tắc đến cả giờ đồng hồ”.

Đường vành đai I được coi là một điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội 


Một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cũng lo ngại, việc xây dựng một tổ hợp chung cư với gần 1000 hộ dân trên tuyến đường vốn đã ùn tắc như Đại Cồ Việt sẽ khiến tuyến đường này “không lối thoát”.

Đoạn đường Xã Đàn đi xuống hầm Kim Liên

“Ngoài việc cấp phép cho chung cư cao tầng phải tuân thủ các nguyên tắc quản lý, xây dựng công trình cao tầng theo Quy chế quản lý công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử của TP Hà Nội. Cơ quan chức năng cũng cần phải tính toán đến khả năng gây ùn tắc giao thông, tình trạng quá tải hệ thống giao thông trong khu vực xung quanh dự án”, chuyên gia này cho hay.

Ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Xã Đàn vào những giờ cao điểm...
Hầm Kim Liên lối vào dự án Nam Đại Cồ Việt cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài 
Việc tắc đường thường xuyên khiến nhiều người đi qua khu vực này cảm thấy mệt mỏi 

Trước đó, tháng 10/2017, liên quan đến thực trạng ùn tắc giao thông và quá tải về hạ tầng xã hội, cử tri Hà Nội đề nghị thành phố không cấp phép xây dựng chung cư cao tầng trong các quận nội thành. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 3 (Quốc hội khóa XIV).

Theo lý giải của lãnh đạo Hà Nội, hiện nay việc xem xét và phê duyệt quy hoạch xây dựng các công trình chung cư cao tầng trong khu vực các quận nội thành tuân thủ theo các quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, cùng quy chế quản lý quy hoạch của TP.

Ngoài ra trong quá trình xem xét chủ trương đầu tư các dự án phát triển nhà ở, thành phố cũng yêu cầu các dự án phải đảm bảo bố trí đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ cho dự án và khu vực xung quanh, tính toán đầy đủ các chỉ tiêu về đất giao thông đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, giảm thiểu tối đa khả năng ùn tắc giao thông khi dự án đi vào hoạt động.

Theo quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử được UBND TP ban hành tháng ngày 4/4/2016.

Đường vành đai 1 đoạn từ nút giao với đường Giải phóng đến nút giao với đường Vân Hồ 3 phải đảm bảo kết nối về không gian với hệ thống cây xanh, mặt nước công viên Thống Nhất. Số tầng tối đa của công trình là 24 tầng, cao tối đa 86m.

Thanh Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-chung-cu-nam-dai-co-viet-duoc-dat-o-diem-nong-tac-duong-a225371.html