+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên xử nữ y sĩ làm 103 trẻ mắc sùi mào gà do tăng số nạn nhân

    ĐS&PL Tại phiên tòa, đã có thêm 6 gia đình nạn nhân cho rằng con mình bị mắc sùi mào gà do y sĩ Hiền cắt bao quy đầu nên HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

    Tại phiên tòa, đã có thêm 6 gia đình nạn nhân khác cho rằng con mình bị mắc sùi mào gà do từng cắt bao quy đầu tại cơ sở của y sĩ Hiền nên HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

    Sáng 27/9, TAND tỉnh Hưng Yên đã đưa bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, ở Khoái Châu, Hưng Yên) ra xét xử sơ thẩm về tội “Vi phạm quy định về khám chữa bệnh” theo Khoản 3 Điều 242 BLHS 1999.

    Ngay tại phần thủ tục, chủ tọa cho biết Hoàng Thị Hiền đã từ chối 2 luật sư, quyết định tự bào chữa cho mình.

    Tại phiên xét xử, có thêm 5/6 trường hợp là đại diện của các bị hại có mặt tại tòa xuất trình tài liệu là hồ sơ bệnh án của con em mình bị mắc bệnh sùi mào gà cho HĐXX. Lần lượt những trường hợp này đều trình bày từng đưa con đến cơ sở của bị cáo Hiền để cắt bao qui đầu. Nhưng sau đó, thấy con cháu mình có một số biểu hiện phòng rộp, đưa tới cơ sở y tế tuyến trên khám chữa mới biết con mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Sau vì bận đi làm ăn xa, họ không biết thông tin về vụ án nên đã không kịp thời giao nộp các tài liệu chứng cứ tới cơ quan điều tra để đề nghị xem xét, giải quyết quyền lợi.

    Hoãn phiên xử vụ nữ y sĩ làm 103 bé trai mắc sùi mào gà do tăng số nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Về phía bị cáo Hiền lại nói không nhớ rằng những người này có đến khám chữa bệnh tại cơ sở của mình hay không.

    Do phát sinh tình tiết mới tại phiên tòa, sau khi cân nhắc ý kiến của VKS và luật sư, HĐXX đã tiến hành hội ý và quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các cháu nhỏ trong vụ án.

    Theo bản cáo trạng của VKS, ngày 31/12/2014, Hoàng Thị Hiền được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

    Từ năm 2015, mặc dù không có chuyên môn và không được cấp phép hành nghề nhưng bà Hiền bắt đầu tiến hành khám, chữa bệnh bộ phận sinh dục cho các cháu nhỏ trên địa bàn các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ với thủ thuật nong bao quy đầu (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) với mức phí từ 300-520.000 đồng.

    Trong thời gian từ năm 2016 đến tháng 7/2017, bà Hiền đã làm thủ thuật nong giãn bao quy đầu cho 103 cháu nhỏ trên địa bàn các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ của tỉnh Hưng Yên. Sau một thời gian, các cháu bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ trên dương vật.

    Gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) để khám, xét nghiệm và được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà nên đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

    Cáo trạng cho biết, Hoàng Thị Hiền sử dụng thủ thuật can thiệp vào quy đầu bằng một số dụng cụ y tế bị nhiễm vi rút HPV. Hành vi nêu trên của nữ y sỹ đã làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 103 cháu nhỏ, gây tổn hại sức khỏe cho 100 cháu (3 cháu từ chối xác định tổn thương cơ thể).

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-xu-nu-y-si-lam-103-tre-mac-sui-mao-ga-do-tang-so-nan-nhan-a245703.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan