Bánh trung thu vẫn "còn nguyên như mới" dù quá hạn 15 năm


Thứ 5, 27/09/2018 | 14:03


Cùng sự kiện

Cách đây 15 năm, một người phụ nữ Malaysia đã quyết định giữ lại một chiếc bánh trung thu làm kỷ niệm và không ngờ rằng cho tới hôm nay nó vẫn còn nguyên như mới.

Cách đây 15 năm, một người phụ nữ Malaysia đã quyết định giữ lại một chiếc bánh trung thu làm kỷ niệm và không ngờ rằng cho tới hôm nay nó vẫn còn nguyên như mới.

Vào ngày 15/10/2003, bà Leong, 60 tuổi, đến từ Bahau, Negei Sembilan, Malaysia đã mua một vài chiếc bánh trung thu từ một tiệm bánh nổi tiếng ở Seremban.

Chiếc bánh với vỏ ngoài được nướng vàng thơm lừng, nhân đậu đỏ ngọt ngào, mềm mịn khiến cô mua khá nhiều và giữ lại một chiếc làm kỷ niệm.

Chiếc bánh trung thu đã hết hạn cách đây 15 năm nhưng trông vẫn chưa hỏng - Ảnh: Worldofbuzz

Người phụ nữ này cho biết: "Tôi đã giữ chiếc bánh này đến nay được 15 năm. Cứ đến dịp trung thu hằng năm, tôi sẽ mang nó ra để ngắm nghía và khoe với bạn bè. Tuy đã hết hạn từ rất lâu nhưng nó vẫn không hề hỏng, trái ngược lại vẫn còn khá bắt mắt”.

Sau khi hình ảnh chiếc bánh trung thu này được đăng tải trên mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại lời bình về chiếc bánh: "Tôi vẫn biết rằng bánh trung thu có thể bảo quản trong 1 khoảng thời gian vì hàm lượng đường và muối cao của nó, nhưng 15 năm là con số ngoài sức tưởng tượng”, “Tôi hoàn toàn tin đây là chiếc bánh sản xuất năm 2003 vì giá của nó nói lên tất cả”.

Nhiều người đặt câu hỏi không biết nhà sản xuất đã cho nguyên liệu gì vào để chiếc bánh vẫn "còn nguyên như mới" sau ngần ấy năm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-van-con-nguyen-nhu-moi-du-qua-han-15-nam-a245648.html