+Aa-
    Zalo

    Hội viên CLB thể hình California "tố" trung tâm coi thường khách hàng

    ĐS&PL Tuy dừng hoạt động vào 30/4 nhưng câu lạc bộ thể hình California Centuryon tại Crescent Plaza quận 7 (TP.HCM) không thông báo sớm cho hàng trăm hội viên.

    Tuy dừng hoạt động vào 30/4 nhưng câu lạc bộ thể hình California Centuryon tại  Crescent Plaza quận 7 (TP.HCM) không thông báo sớm cho hàng trăm hội viên (HV), đồng thời vẫn tiếp tục ký hợp đồng hội viên mới với nhiều khách hàng.

    Chuyển địa điểm vẫn ký hợp đồng mới

    Trưa ngày 7/4, rất đông hội viên (HV) của câu lạc bộ (CLB) California Centuryon tập chung tại trung tâm CLB tại Crescent Plaza quận 7 (TP HCM) bức xúc cho rằng, Trung tâm thể hình và yoga California (cụ thể là CLB  California Centuryon) thiếu trách nhiệm và coi thường khách hàng.

    Bà Vương Nữ Linh Trang, một HV của CLB California Centuryon bức xúc: "Chúng tôi là cư dân sống tại Phú Mỹ Hưng (Q7). Khi quyết định tham gia tập luyện, HV chúng tôi đều chọn CLB California Centuryon vì địa điểm phù hợp, tiêu chuẩn và chất lượng phòng tập tốt hơn những CLB khác thuộc hệ thống của California. Đa số HV chúng tôi chấp nhận trả mức giá cao cho việc này. Nhưng một thực tế California Centuryon đã thiếu trách nhiệm, chậm trễ thông tin, xem thường khách hàng.

    Cụ thể, việc trả mặt bằng tại Crescent Plaza quận 7 nằm trong kế hoạch của CLB nhưng họ vẫn tiếp tục bán thẻ tập với thời hạn hợp đồng nhiều năm, dừng hoạt động nhưng họ không thông báo một cách minh bạch".

    Nhiều HV CLB  California Centuryon tập trung tại trung tâm CLB phản đối sự việc

    Là HV lâu năm của CLB California Centuryon, chị Bùi Thanh Hương cho biết: “Bản thân tôi không hề nhận được một dòng thông tin nào từ CLB California Centuryon thông báo về việc trên. CLB California Centuryon quá coi thường khách hàng”.

    Nhiều HV cho hay, tới chiều ngày 31/3, chỉ một số HV nhận được điện thoại thông báo, sau đó các HV thông tin cho nhau, hoặc chỉ nhận được thư thông báo khi hỏi lễ tân.

    Sáng 4/4, CLB California Centuryon mới dán tờ thông báo tại địa điểm CLB.

    Hợp đồng HV CLB  California Centuryon ký với khách hàng ngày 29/3/2018

    Được biết, ngày 19/3, công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) đã có công văn gửi lãnh đạo CLB California Centuryon về việc không tiếp tục gia hạn hợp đồng và CLB phải được giao lại cho công ty Phú Mỹ Hưng vào ngày 30/4.

    Tuy vậy, CLB này vẫn tiếp tục ký hợp đồng với các học viên. Điển hình như ngày 29/3, CLB California Centuryon ký hợp đồng HV với bà Nguyễn Thị Kim Liên, gói tập 24 tháng, mức phí 13, 8 triệu đồng; chị Hồ Thị Kim Ngân gói tập 15 tháng, mức phí 11,8 triệu đồng, ông Trịnh Viết Thắng gói tập 20 triệu đồng…

    Giải quyết quyền lợi hội viên thế nào?

    Trước tình hình trên, hơn 200 hội viên đã đồng loạt ký đơn yêu cầu California Centuryon Crescent Plaza hoặc tiếp tục duy trì hoạt động tại tòa nhà, hoặc hoàn phí cho những người đóng tiền với thời hạn lâu dài.

    Tại buổi tiếp xúc sáng 6/4, ông Randy Dobson, chủ tịch CMG, Tập đoàn sáng lập chuỗi California Fitness & Yoga cho biết : “Việc dời mặt bằng hoàn toàn không có trong kế hoạch lâu dài của trung tâm. Chúng tôi chỉ mới nhận được thông báo chấp dứt hợp đồng mặt bằng với phía quản lý tòa nhà hồi cuối tháng 3", ông này nói.

    Trả lời ĐS&PL, bà Phan Diệu Huyền, trưởng phòng truyền thông của California Centuryon cho rằng, việc bị chấm dứt hợp đồng là hoàn toàn bị động và bất ngờ. Vì thế Trung tâm cần thời gian để thông báo chính thức với hội viên. Có thể có bất cập trong việc đưa và nhận thông báo, những trường hợp một số khách hàng phản ánh không nhận được thông báo thì trung tâm đang kiểm tra và giải quyết, đồng thời có giải pháp nội bộ nhân viên để đảm bảo không xảy ra sự việc đáng tiếc.

    Các HV đã đưa ra một số yêu cầu như CLB chuyển giao các hợp đồng thành viên, hợp đồng huấn luyện viên cá nhân của các HV mong muốn ở lại tập lại tại Crescent Plaza cho đơn vị quản lý mới, với quyền lợi và nghĩa vụ tương đương và số thời gian còn lại của hợp đồng mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác.

    Hoặc CLB có thể thanh lý hợp đồng thành viên, hợp đồng huấn luyện viên cá nhân của các HV và hoàn trả số tiền HV đã đóng sau khi khấu trừ chi phí cho số tháng dịch vụ mà HV đã sử dụng. Ngoài ra, HV có quyền lựa chọn về các CLB khác thuộc hệ thống của California và quyền lợi được bảo đảm ngang bằng với quyền lợi đã ký trong hợp đồng tại CLB California Centuryon.

    HV chưa kích hoạt hợp đồng, trung tâm thể dục thể hình & Yoga California phải hoàn trả lại đúng số tiền đã thanh toán như hợp đồng và hỗ trợ 1-2 tháng tập luyện tại các trung tâm mà HV lựa chọn nhằm không gián đoạn thời gian tập luyện của HV…

    Trước những yêu cầu trên của HV, lãnh đạo Trung tâm thể dục thể hình & Yoga California cho hay, những HV mua hợp đồng chưa sử dụng, hoặc mua sau 21/3 thì CLB sẽ trả lại 100% chi phí. Cùng với đó là các giải pháp đền bù hợp lý cho những HV muốn chấm dứt hợp đồng.

    Trung tâm khẳng định sẽ có công văn trả lời chính thức hội viên CLB California Centuryon vào chiều ngày 9/4.

    California Fitness & Yoga là một trong những trung tâm thể dục thể hình lớn tại Việt Nam. Chi phí mà các hội viên phải đóng trung bình khoảng 6 triệu một năm. Ở một số gói cao cấp và dài hạn, nhiều người phải đóng vài trăm triệu đồng. 

    Quỳnh Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-vien-clb-the-hinh-california-to-trung-tam-coi-thuong-khach-hang-a225223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.