Hơn 500 công nhân Amazon đình công đòi tăng lương vào ngày Black Friday


Thứ 7, 25/11/2017 | 02:30


Cùng sự kiện

Hơn 500 công nhân của Amazon tại Đức và Ý đã đình công để được nhận thêm lương cùng với phí bảo hiểm và đào tạo.

Hơn 500 công nhân của Amazon tại Đức và Ý đã đình công để được nhận thêm lương cùng với phí bảo hiểm và đào tạo.

Cụ thể, những công nhân này cho biết sẽ không đến nơi làm việc để các chủ lao động nhượng bộ với yêu cầu tăng lương trong ngày Black Friday. Ngoài ra, tại Milan, Ý, 500 trên tổng số 1.600 nhân viên cho biết sẽ từ chối làm thêm giờ vào dịp năm mới. Còn tại Đức, người lao động đình công do những bất đồng trong việc không được chi trả dài hạn.

Tài sản của ông chủ Amazon đã tăng kỷ lục nhờ Black Friday.

Liên minh có tên gọi ver.di đang trực tiếp điều phối cuộc đình công cho biết các thành viên của mình xứng đáng nhận được thêm một phần từ lợi nhuận lớn mà Amazon đã thu về trong các kỳ nghỉ.

Tuy họ không xác định được chính xác số lượng công nhân đình công nhưng theo Reuters, phong trào này bắt nguồn đầu tiên tại chi nhánh Amazon ở Ý. Nhờ những nổi loạn trước đó tại Đức.

Theo các công nhân, họ cho rằng đã nỗ lực hết mình để đảm bảo những đơn đặt hàng trong và xung quanh giờ siêu giảm giá Black Friday đến đúng giờ. Vì thế, họ xứng đáng nhận được các lợi ích khác bao gồm cả bảo hiểm y tế và phí đào tạo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-500-cong-nhan-amazon-dinh-cong-doi-tang-luong-vao-ngay-black-friday-a210683.html