Hơn 500 giáo viên trong một huyện nhận tin bị mất việc


Thứ 7, 10/03/2018 | 01:41


Hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tuyển dụng thừa, sẽ có trên 500 giáo viên các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non bị chấm dứt hợp đồng

Hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tuyển dụng thừa, sẽ có trên 500 giáo viên các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Chiều 9/3, UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tổ chức buổi thông báo "tinh thần chỉ đạo" của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Đắk Lắk đối với số giáo viên mà địa phương này đã tuyển dư những năm qua.

Theo đó, khoảng 500 giáo viên đã ký hợp đồng ngắn hạn sẽ bị "chấm dứt hợp đồng" thời gian tới.
Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch huyện, cho biết trước mắt địa phương đã thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 200 giáo viên giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng 2017.

Hàng trăm giáo viên lo lắng sẽ mất việc do “không đủ điều kiện thi tuyển giáo viên” sắp tới - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Số giáo viên còn lại sẽ được dự thi tuyển công chức với 83 chỉ tiêu vào cuối tháng 3 do UBND huyện tổ chức. Sau khi có kết quả, huyện sẽ thông báo chấm dứt hợp đồng với những người không trúng tuyển. Như vậy, sẽ có hơn 500 giáo viên bị mất việc.

Cụ thể, cuối tháng 3/2018, UBND huyện sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức với 83 chỉ tiêu. Sau khi có kết quả kỳ thi, huyện sẽ tiếp tục chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên không trúng tuyển.

Như vậy, trong trên 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện tuyển dụng thừa, sẽ có trên 500 giáo viên các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Bức xúc việc này, các giáo viên đã kéo lên trụ sở UBND huyện xin gặp lãnh đạo để "cầu cứu".

"Tôi đã có quyết định vô dạy hợp đồng từ năm 2011. Còn mấy ngày nữa tôi sẽ tròn 7 năm đứng trên bục giảng, bây giờ huyện nói cắt hợp đồng, không cho dạy, tôi mất việc giữa chừng", báo Tuổi trẻ ghi nhận tâm trạng xót xa của một nữ giáo viên sau cuộc họp.

Trước đó, chị H.T.N - một trong những GV vừa bị chấm dứt hợp đồng chia sẻ trên báo Người lao động: "Năm 2008, tôi được ký hợp đồng làm GV môn Âm nhạc. Từ đó đến cuối năm 2015, tôi được nhận đầy đủ các chế độ như một GV bình thường với mức lương khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Nghĩ rằng mình đã có nhiều năm công tác nên công việc sẽ ổn định, lâu dài. Tuy nhiên, đến năm 2016, tôi bị cắt hết các khoản, chỉ còn tiền đứng lớp khoảng 2 triệu đồng/tháng. Mức lương thấp nhưng cũng tạm để tôi trang trải cho con cái, trả tiền phòng trọ".

Nữ GV này cho hay bất ngờ đầu năm 2017, chị nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng. Sau gần 10 năm gắn bó, cống hiến cho ngành giáo dục, chị rất hoang mang khi bị chấm dứt hợp đồng.

Thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Đại đoàn kết

Ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó ban nội chính Tỉnh ủy Đăk Lăk, nguyên chủ tịch giai đoạn 2011-2016 đã bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Hồi đầu tháng 1, trong kết luận sai phạm, Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đăk Lăk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Păk; kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Păk do ký hợp đồng với giáo viên.

Một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Lăk cho biết, đã có kết luận sai phạm đối với lãnh đạo UBND huyện Krông Păk. "Sắp tới Ban thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra mức kỷ luật đối với những cá nhân do Tỉnh ủy quản lý", lãnh đạo này nói.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-500-giao-vien-trong-mot-huyen-nhan-tin-bi-mat-viec-a222053.html