Hơn 93% người dân Hà Nội ủng hộ làm mới vỉa hè hồ Hoàn kiếm


Thứ 3, 27/03/2018 | 14:18


Cùng sự kiện

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết có tổng cộng trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (đạt 93,1%) tiến hành cải tạo, chỉnh trang khu vực hồ Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết có tổng cộng trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (đạt 93,1%) tiến hành cải tạo, chỉnh trang khu vực hồ Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) vừa có báo cáo về kết quả tổ chức trưng bày, lấy ý kiến nhân dân về phương án thiết kế dự án “Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.

Theo đó, sau 2 tuần trưng bày và lấy ý kiến (2-14/3), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đã nhận được 1.124 phiếu đóng góp ý kiến, trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (93,1%) và có 77 phiếu không ủng hộ (6,9%).

Các ý kiến không ủng hộ cho rằng đây là việc chưa cần thiết, lãng phí, nên dành kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội.

Tin tức - Hơn 93% người dân Hà Nội ủng hộ làm mới vỉa hè hồ Hoàn kiếm

UBND quận Hoàn Kiếm đang hoàn thiện kế hoạch chỉnh trang khu vực hồ Gươm. Ảnh: Dân trí

Về phương án và vật liệu lát hè, đường dạo vườn hoa, đường dạo mép hồ, có ý kiến cho rằng không nên lát hè bằng đá, dễ trơn trượt và không thấm nước; nên lát hè bằng vật liệu truyền thống, gạch nung để đảm bảo thoát nước tốt và chống trơn.

Cũng có ý kiến khác đề nghị không cần phải lát lại, chỉ cần duy tu, sửa chữa những phần hè bị hư hỏng. Ngoài ra, một số ý kiến góp ý kè hồ còn tốt, không cần đầu tư cải tạo mà chỉ nên cải tạo, sửa chữa những vị trí bị hỏng. Một số ý kiến cũng cho rằng thiết kế chiếu sáng chưa phù hợp, mất đi tính lịch sử của khu vực.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, đề xuất chỉnh trang do hạ tầng quanh hồ Gươm đã xuống cấp sau nhiều năm không được cải tạo. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau, dẫn tới thiếu đồng bộ. Đợt cải tạo lần này sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Gươm.

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ các loại gạch lát và các diện tích đã lát đá phía đường Đinh Tiên Hoàng trong dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm, để thay thế bằng đá granite Bình Định kích thước 10 x 10 x 10 cm.

Theo ông Phạm Tuấn Long, xác định đây là dự án bền vững nên vật liệu làm vỉa hè cũng bắt buộc xác định là vật liệu bền, có độ ổn định hàng chục năm. Đá và gạch block bị thay thế sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa khác của quận.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-93-nguoi-dan-ha-noi-ung-ho-lam-moi-via-he-ho-hoan-kiem-a223960.html