+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn xem, nghe trực tiếp các trận đấu ASIAD 18 "mọi lúc, mọi nơi"

    ĐS&PL người hâm mộ có thể theo dõi diễn biến trận đấu qua một số hình thức miễn phí từ các ứng dụng như VTC Now, VOV Media, trên điện thoại di động, TV thông minh.

    Ngoài cách xem trực tiếp các trận đấu ASIAD trên truyền hình, người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi diễn biến trận đấu qua một số hình thức miễn phí từ các ứng dụng như VTC Now, VOV Media, trên điện thoại di động, TV thông minh...

    Ngày 21/8, ược sự ủy quyền của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài TNVN) đã ký hợp đồng với Công ty KJSM World Corp để mua bản quyền ASIAD 2018.

    Từ ngày 22/8, người hâm mộ thể thao cả nước sẽ có cơ hội chứng kiến Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở các nội dung của Đại hội, nhất là các cuộc tranh tài đỉnh cao của ASIAD 2018.

    Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu trên truyền hình. Ảnh minh họa

    Cụ thể, trên phát thanh, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các trận thi đấu của các Đội tuyển Quốc gia, Đội tuyển bóng đá nam Olympic và tuyển nữ quốc gia Việt Nam cùng các sự kiện thể thao khác trên các kênh sóng phát thanh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV Giao thông, VOV Sức khỏe.

    Trên truyền hình, khán giả sẽ được xem trực tiếp và xem lại các trận đấu hay trên kênh VTC1, VTC3, VTC9 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Kênh VOVTV. Vậy người xem truyền hình có thể xem được kênh VTC3 ở những hạ tầng truyền hình nào?

    Trước hết VTC3 được phát trong nhóm kênh miễn phí của Đài VTC trên hạ tầng truyền hình miễn phí DVB-T2. Do đó, những địa bàn nằm trong vùng phủ sóng truyền hình số của VTC sẽ thu xem được miễn phí kênh này. Để thu xem được người dân sử dụng tivi có tích hợp DVB-T2, hoặc tivi đời cũ thì cần có đầu thu truyền hình số mặt đất (DVB-T2 và DVB-T) đều có thể thu xem được VTC3 với chất lượng hình ảnh đẹp hoàn toàn miễn phí.

    Hiện tại sóng truyền hình số của VTC đã phủ ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Nam Bộ, một số tỉnh miền núi như Cao Bằng, Sơn La, ở Tây Nguyên có Đắc Lắc cũng được phủ sóng truyền hình số DVB-T2 ở địa bàn thành phố.

    Trên các hạ tầng truyền hình trả tiền, chỉ trừ K+ là không phát kênh VTC3, còn lại tất cả các nhà cung cấp truyền hình trả tiền như VTVcab, SCTV, FPT, Viettel, MyTV, HTVC, dịch vụ truyền hình số vệ tinh VTC đều có truyền dẫn kênh VTC3. Do đó, khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp truyền hình trả tiền (trừ K+) đều có thể xem được các nội dung ASIAD trên VTC3.

    Trên hạ tầng truyền hình số vệ tinh phát sóng quảng bá của VTC, người dùng đầu thu vệ tinh có thể thu được gần 70 kênh trong nước phát sóng miễn phí, tuy nhiên không có VTC3 trong nhóm kênh phát miễn phí này.

    Nếu không xem trực tiếp được các trận đấu ASIAD trên truyền hình, khán giả có thể tải app VTVNow về điện thoại di động hoặc kết nối với TV thông minh để theo dõi. 

    Ngoài ra, nếu không xem trực tiếp được các trận đấu ASIAD trên truyền hình người hâm mộ vẫn có thể theo dõi diễn biến trận đấu qua một số hình thức miễn phí như qua trang https://www.vidio.com/live; qua các ứng dụng VTC Now, VOV Media, trên điện thoại di động, TV thông minh và báo điện tử VOV.VN, VTCNews.

    Trong đó, ứng dụng VTC Now là là sự kết hợp giữa nội dung hiện đại của Đài Truyền hình VTC và nét truyền thống của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đây sản phẩm phân phối nội dung được phát hành theo từng giai đoạn trên các nền tảng kỹ thuật số phổ biến gồm: Android, iOS, AndroidTV, Tizen, WebOS, Web... nên người xem có thể dễ dàng cài đặt trên điện thoại hay kết nối với tivi.

    Hoặc xem lại trên dịch vụ MobileTV ở cả ba mạng VinaPhone, Vietnamobile và MobiFone.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-xem-nghe-truc-tiep-cac-tran-dau-asiad-18-moi-luc-moi-noi-a241088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan