Hương Giang Idol lên tiếng về tin đồn "thi chui" Hoa hậu chuyển giới Thế giới


Thứ 5, 11/01/2018 | 06:40


Ban tổ chức Hoa hậu chuyển giới Thế giới xác nhận, có nhiều thí sinh Việt Nam gửi hồ sơ, nhưng Hương Giang được chọn là đại diện duy nhất tại cuộc thi này.

Ban tổ chức Hoa hậu chuyển giới Thế giới xác nhận, có nhiều thí sinh Việt Nam gửi hồ sơ, nhưng Hương Giang được chọn là đại diện duy nhất tại cuộc thi này.

Mới đây, Hương Giang Idol đã chính thức xác nhận tin tức về việc cô sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018 tổ chức tại Thái Lan được cộng đồng mạng lan truyền trước đó.

Đồng thời, Hương Giang cho biết cách đây gần một tháng, cô được bạn của mình đăng kí cho tham dự cuộc thi. Trong hàng nghìn hồ sơ của Việt Nam, ban tổ chức cuộc thi năm nay xác nhận lựa chọn Hương Giang Idol trở thành đại diện duy nhất. Ngay cả ở thời điểm đó cô cũng vẫn còn nhiều đắn đo, suy nghĩ, nhưng sau cùng cô đã có quyết định.

Hương Giang Idol chính thức dự thi Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018.

Cùng với rất nhiều người đẹp chuyển giới khác từ nhiều nơi trên thế giới, Hương Giang đã chính thức được tham gia vào chương trình với số báo danh 027. Đại diện Ban tổ chức cuộc thi này xác nhận, có nhiều thí sinh Việt Nam gửi hồ sơ, nhưng Hương Giang được chọn là đại diện duy nhất.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng không biết liệu Hương Giang đã xin được giấy phép tham gia cuộc thi của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), thậm chí còn có những tin đồn về việc người đẹp sẽ "thi chui" - thi không phép như một số người đẹp Việt trước đó.

Điều đáng nói là có nhiều ý kiến chỉ ra quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang của Cục NTBD không nhắc đến đối tượng là những người chuyển giới nên Hương Giang Idol có thể đi thi sắc đẹp quốc tế mà không cần phải xin cấp phép từ cơ quan quản lý văn hóa.

Tuy nhiên, đối với những tin đồn này, phía Hương Giang Idol đã phủ nhận hoàn toàn. Cô chia sẻ với VTC News: “Tôi mong muốn được sự ủng hộ một cách chính đáng, đàng hoàng nên tôi đã cùng ekip của mình chủ động làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến và sự cấp phép. Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa thể trả lời chính xác nhưng khi ngỏ lời, tôi cảm nhận được sự thiện chí từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn dành cho trường hợp đặc biệt của mình”.

Để dự phòng trường hợp không được Cục NTBD cấp phép dự thi, Hương Giang Idol cho biết, có thể cô sẽ dùng đến quyền trợ giúp khác là nhờ vào một tổ chức đứng ra bảo lãnh cho mình theo đúng quy định.

Người đẹp chuyển giới tiết lộ với Gia đình & Xã hội rằng, quyết định tham gia cuộc thi ngoài việc muốn chinh phục một hành trình mới, cô còn ấp ủ hy vọng, khi người chuyển giới dần được công nhận ở Việt Nam, biết đâu sau này các cuộc thi sắc đẹp, các show truyền hình thực tế như: The Face, Vietnam Next Top Model... sẽ cân nhắc để người thuộc cộng đồng này tham gia, thậm chí tham gia ở những vai trò lớn hơn như Ban Giám khảo.

Hương Giang cũng có biết, cô nhận được nguồn động viên lớn từ người hâm mộ, các nghệ sĩ đồng nghiệp sau khi thông báo tham gia cuộc thi. Thậm chí có những người còn hứa đặt vé sang Thái Lan ủng hộ cô, trong đó có "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng.

Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất dành cho các người đẹp chuyển giới trên khắp hành tinh được diễn ra thường niên tại Thái Lan. Hàng năm, cuộc thi thu hút rất nhiều thí sinh đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ chinh chiến tại đấu trường này. Đương kim Hoa hậu của cuộc thi là người đẹp Thái Lan Jiratchaya Sirimongkolnawin.

Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 25/2 đến 9/3/2018 tại Pattaya, Thái Lan, ghi nhận sự tham gia của 28 thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh 7 - một trong những kênh truyền hình lớn nhất Thái Lan.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-giang-idol-len-tieng-ve-tin-don-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-the-gioi-a216036.html