Hy hữu: Bác sĩ bỏ quên kéo phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 6 tháng


Thứ 2, 27/08/2018 | 08:33


Cùng sự kiện

Bệnh nhân liên tục đau đớn sau ca phẫu thuật ung thư do chiếc kéo dài 15 cm nằm trong ổ bụng, nhưng các bác sĩ lại quả quyết rằng đó là một khối u.

Bệnh nhân liên tục đau đớn sau ca phẫu thuật ung thư do chiếc kéo dài 15 cm nằm trong ổ bụng, nhưng các bác sĩ lại quả quyết rằng đó là một khối u.

Sự việc hy hữu này xảy ra với bà Vera Petrova, 63 tuổi. Vào tháng 4 năm ngoái, bà Vera đã phải trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ một khối u ác tính. Ngay sau khi phẫu thuật “thành công”, bà than phiền rằng mình đau bụng dữ dội nhiều lần.

Những cơn đau này dần trở nên tồi tệ hơn và bà đã phải thường xuyên quay trở lại bệnh viện. Hóa ra các bác sĩ đã để quên một cây kéo phẫu thuật trong người bà.

Tuy nhiên, điều đáng nói là các bác sĩ đã chuẩn đoán sai họ thực hiện một lần chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) và cho rằng phần tay cầm của cây kéo là một khối u và tiếp tục điều trị ung thư cho bà trong 2 tháng.

Sau đó, bệnh viện mới nhận ra sai lầm của họ sau khi bà Vera được quét CT lần hai và kinh hoàng khi phát hiện một cây kéo phẫu thuật dài hơn 15 cm được nhìn thấy rõ ràng bên trong cơ thể bà.

Cây kéo nằm trong cơ thể bà Vera suốt 6 tháng những các bác sĩ lại lầm tưởng đó là một khối u. Ảnh: Getty

Cảnh sát Nga đã mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ việc. Đồng thời, bà Vera cũng kiện bệnh viện Krasnoyarsk, yêu cầu bồi thường 40.000 bảng Anh vì tổn thương tinh thần.

Trên thực tế, ca phẫu thuật hồi tháng 10 năm ngoái đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, các bác sĩ đã để quên kéo phẫu thuật trong cơ thể bà, gây ra những cơn đau dai dẳng thậm chí còn gây ra những tổn thương về mặt tinh thần cho bệnh nhân. “Lúc đó tôi cảm thấy không muốn sống nữa”, bà Vera nói, khi nghe tin mình vẫn còn mắc bệnh ung thư.

“Hiện giờ tôi vẫn cảm thấy khó để nói về chuyện đó. Tôi cảm thấy mình đã mất cả một năm của cuộc đời. Chuyện đó tồi tệ đến mức tôi phải đi gặp bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ. Tôi không ngủ được chút nào, đầu tiên là vì tin mình bị ung thư này, sau đó là tin trong người tôi có một cái kéo. Tôi sợ di chuyển, dù chỉ là một chút. Tôi thậm chí còn sợ cuộc phẫu thuật lấy kéo ra sau những gì đã xảy ra trước đây”. bà Vera cho biết thêm.

Cảnh sát hiện đang hoàn tất quá trình điều tra, truy tố các bác sĩ làm việc tắc trách, để quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 6 tháng và chẩn đoán sai bệnh ung thư.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra”, phát ngôn viên cảnh sát địa phương nói. Bệnh viện ở Krasnoyarsk hiện từ chối bình luận về vụ việc.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-bac-si-bo-quen-keo-phau-thuat-trong-bung-benh-nhan-suot-6-thang-a241790.html