+Aa-
    Zalo

    Kết luận vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong

    ĐS&PL Kết luận vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho rằng, bác sĩ trực có sai sót về chuyên môn, chưa khai thác về bệnh sử của bệnh nhân.

    Kết luận vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho rằng, bác sĩ trực có sai sót về chuyên môn, chưa khai thác về bệnh sử của bệnh nhân.

    Ngày 10/9, trao đổi với báo chí, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã gửi kết luận về trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong qua trình tiếp nhận, cấp cứu cho thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác tại Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an H.Long Hồ, Vĩnh Long).

    Thiếu úy Đạt tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá trong quá trình truy bắt tội phạm.

    Đại tá Mộng cho biết, kết luận này của Hội đồng chuyên môn gồm 25 người, trong đó 21 người là thành viên của Sở Y tế tỉnh, 4 chuyên gia tuyến trên của BV Chợ Rẫy, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương (phía Nam).

    “Kết luận cho biết đã có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực khi thiếu úy Đạt được đưa đến đến thăm khám, chữa bệnh, trong đó bác sĩ trực chưa khai thác về bệnh sử, chẩn đoán ban đầu chủ quan, chưa có kinh nghiệm chuyên môn. Do đó Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long yêu cầu bệnh viện tổ chức họp kiểm điểm đối với bác sĩ trực để xảy ra sai sót”, đại tá Mộng cho hay.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Đại tá Mộng, căn cứ vào văn bản trả lời của Sở Y tế Vĩnh Long, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ họp với Viện KSND, TAND tỉnh Vĩnh Long để thống nhất xử lý vụ việc cho khách quan, đúng pháp luật.

    Như tin tức đã đưa, tối 13/7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt cùng đồng đội bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, H.Long Hồ (Vĩnh Long).

    Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản, thiếu úy Đạt khát nước, đã đi vào trong nhà uống nước từ ca nước để trước một phòng ngủ.

    Khi về đến trụ sở công an, thiếu úy Đạt có biểu hiện bất thường. Đồng đội và gia đình đưa thiếu úy Đạt đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Sau đó, thiếu úy Đạt được chuyển đến bệnh viện tâm thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức.

    Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Gia đình đưa thiếu úy Đạt quay lại BVĐK tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán là tử vong trước khi nhập viện.

    Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định thiếu úy Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà thiếu úy Đạt đã uống, xác định trong ca nhựa có ma túy Methamphetamine (ma túy đá).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-vu-thieu-uy-cong-an-uong-nham-ma-tuy-tu-vong-a243436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan