Kết quả Asian Cup 2019 ngày 22/1: Xác định cặp đấu còn lại ở vòng tứ kết


Thứ 4, 23/01/2019 | 03:14


Kết quả Asian Cup 2019 ngày 22/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 22/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kết quả Asian Cup 2019 ngày 22/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 22/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

United Arab Emirates 3 - 2 Kyrgyzstan

Sau những nỗ lực tấn công, UAE đã sớm có bàn mở tỷ số do công của Khamis Esmaeel ở ngay phút 14. Bắt nguồn từ pha đá phạt góc của Khalifa M Ghanim, tiền vệ số 13 bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Kutman Kadyrbekov, 1-0 cho UAE.

UAE (áo xanh) thẳng tiến vòng tứ kết Asian Cup 2019

Sau bàn thua, Kyrgyzstan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và ở phút 26, Kyrgyzstan đã có bàn thằng do công của Mirlan Murzaev đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau bàn gỡ của Mirlan Murzaev, cả hai đội thi nhau “ăn miếng trả miếng” tuy nhiên hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1. Bước sang hiệp 2, UAE đẩy cao tốc độ trận đấu. Và vào phút 64, Ali Ahmed Mabkhout giúp UAE một lần nữa vươn lên dẫn trước sau đường chuyền chuẩn xác của Amer Abdulrahman.

Phải đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Kyrgyzstan đã có bàn quân bình tỷ số 2-2 do công của Tursunali Rustamov, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Bước vào thời gian của hiệp phụ, bóng lăn chủ yếu trên sân của Kyzgyzstan khi UAE liên tục gia tăng sức ép.

Sau những áp lực của UAE khiến hậu vệ bên phía Kyrgyzstan phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm Penalty, Ahmed Khalil không mắc một sai lầm nào, 3-2 nghiêng về phía UAE.

Hàn Quốc 2 - 1 Bahrain

Chấp nhận chơi phòng ngự phản công, Bahrain chỉ kiểm soát bóng hơn 20% nhưng lại là đội tạo được những pha sóng gió đáng chú ý về phía khung thành Hàn Quốc nhưng lại không tận dụng thành công.

Kim Jin Su bay người đánh đầu, làm tung lưới Bahrain

Về phía tuyển Hàn Quốc, đội bóng này phải chờ tới phút cuối của hiệp 1 mới có thể mở tỉ số của trận đấu. Son Heung-min mở đường bóng sang cánh phải để Lee Yong căng ngang vào khu cấm địa. Hwang Hee-chan có mặt kịp thời sút tung lưới Bahrain.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng tỉ số và họ đã phải trả giá. Phút 77, Mohamed Al Romaihi đá bồi cận thành, quân bình tỉ số 1-1. Tỉ số này được giữ cho tới hết 90 phút chính thức, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ

Không muốn phải giải quyết trận đấu bằng loạt đá luân lưu, Hàn Quốc dồn tổng lực lên tấn công. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng này đã được đền đáp vào phút cuối hiệp phụ thứ nhất. Cầu thủ mới vào sân thay người Kim Jin-su đánh đầu tung lưới Bahrain, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Qatar 1 - 0 Iraq

Cả hai đội không ngần ngại đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi “ăn miếng trả miếng” ngay từ những phút đầu tiên. Thế trận giằng co được hai bên tạo ra, nhưng lại thiếu đi sự sáng tạo và quyết đoán, thay vào đó là sự thận trọng quá mức khiến cho hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Các cầu thủ Iraq gần như đổ gục sau tiếng còi kết thúc trận đấu - Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, ĐT Qatar chơi chủ động hơn, các học trò của HLV Felix kiểm soát tốt thế trận. Và sức ép liên tục được họ tạo ra cuối cùng cũng phát huy tác dụng.

Phút 62, xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp cách khung thành khoang 20m, hậu vệ Bassam Hisham tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành bên phía ĐT Iraq mở tỷ số của trận đấu.

Bất ngờ bị dẫn bàn, nhưng ĐT Iraq cũng không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành của ĐT Qatar.

Về phía đội chủ nhà, có bàn thắng giải toả, ĐT Qatar càng chơi càng hay. Họ tiếp tục dồn ép, tạo ra hàng loạt những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Iraq. Tuy vậy, những pha dứt điểm cuối cùng của Almoez và các đồng đội đều đi không chính xác.

Sự vô duyên của các chân sút bên phía đội chủ nhà, cộng hưởng với một chút thiếu may mắn của đội khách khiến cho tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Qatar được giữ cho đến khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, cặp tứ kết cuối cùng của VCK Asian Cup 2019 đã được xác định. ĐT Qatar sẽ đối đầu với một trong những ứng viên năng ký nhất cho chức vô địch là ĐT Hàn Quốc.

Kết quả Asian Cup 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Đời sống & Pháp luật, mời quý vị chú ý theo dõi.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2019-ngay-221-xac-dinh-cap-dau-con-lai-o-vong-tu-ket-a260486.html