Kêu gọi đốt áo Messi, Chủ tịch LĐBĐ ​Palestine bị phạt nặng


Thứ 7, 25/08/2018 | 11:36


Cùng sự kiện

Bị cấm các hoạt động liên quan tới bóng đá 12 tháng, ông Jibril Rajoub sẽ phải vắng mặt ở một số giải đấu lớn liên quan đến đội tuyển Palestine.

Bị cấm các hoạt động liên quan tới bóng đá 12 tháng, ông Jibril Rajoub sẽ phải vắng mặt ở một số giải đấu lớn liên quan đến đội tuyển Palestine.

Jibril Rajoub giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine từ năm 2006. - Ảnh: FIFA.

Mới đây, ông Jibril Rajoub - Chủ tịch LĐBĐ ​Palestine đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Ông sẽ bị cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng suốt 1 năm tới vì đã để những vẫn đề có liên quan đến chính trị gây ảnh hưởng đến các hoạt động của bóng đá.

Ngoài ra, Jibril Rajoub bị phạt 20.000 đôla vì tội "kích động thù địch và bạo lực" với các tuyên bố nhằm vào Argentina và Israel, theo BBC. FIFA coi hành động kêu gọi người dân đốt áo thi đấu và hình ảnh Lionel Messi của nhân vật 65 tuổi là một lỗi nặng, liên quan tới các vấn đề chính trị.

Ủy ban kỷ luật FIFA cho rằng, Jibril Rajoub đã vi phạm điều 53 trong điều lệ kỷ luật của FIFA. Thế nên, cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá thế giới quyết định trừng phạt nặng hành vi phi thể thao này.

Trong thời gian án phạt có hiệu lực, ông Rajoub sẽ không được trao đổi với báo chí với tư cách là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Palestine trong sân vận động hoặc các khu vực xung quanh trong khuôn khổ các trận đấu hoặc giải đấu chính thức.

Trước đó, hồi đầu tháng 6/2018, Liên đoàn Bóng đá Argentian và Israel thỏa thuận đấu giao hữu tại Jerusalem. Đây là cữ dượt cuối cho Messi cùng đồng đội trước khi đến Nga dự World Cup 2018.

Tuy nhiên, kế hoạch này bất thành bởi Liên đoàn Bóng đá Palestine, đứng đầu là Rajoub, cho rằng trận đấu mang mục tiêu chính trị. Người đứng đầu bóng đá Palestine kêu gọi người dân tẩy chay trận đấu. Trước đó, ông đã viết thư bày tỏ sự quan ngại tới Liên đoàn Bóng đá Argentina, nhằm ngăn đội bóng hai lần vô địch thế giới đá giao hữu với Israel.

Lo ngại về các vấn đề an ninh, Liên đoàn Bóng đá Argentina hủy trận giao hữu với Israel vào phút chót. Messi không đưa ra bất cứ bình luận nào về câu chuyện này.

Lâu nay ông Rajoub vẫn luôn tìm cách để FIFA và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với Israel. Nguyên nhân chủ yếu là vì chính sách định cư của chính phủ Israel ở Bờ Tây đã dẫn đến những hạn chế về đi lại đối với các vận động viên Palestine do lo ngại vấn đề an ninh.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keu-goi-dot-ao-messi-chu-tich-ldbd-palestine-bi-phat-nang-a241614.html