Khai mạc Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V, năm 2018


Thứ 7, 19/05/2018 | 07:07


Cùng sự kiện

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V, năm 2018 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 336 đại biểu thanh niên tiêu biểu.

Ngày 19/5, tại TP Hồ Chí Minh, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V, năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 336 đại biểu thanh niên tiêu biểu trong mọi lĩnh vực, đến từ mọi miền đất nước.

Đây là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc, có công trình phần việc, phát minh, sáng kiến trong lĩnh vực đang học tập, lao động, công tác; đại diện tiêu biểu nhất trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có đạo đức tốt, tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên; được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và xã hội ghi nhận. 

Với việc tuyên dương các gương điển hình, Trung ương Đoàn kỳ vọng những thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội. 

Đại hội diễn ra trong hai ngày 19 - 20/5 với chuỗi hoạt động ý nghĩa của những gương mặt trẻ tiêu biểu của cả nước. Các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các địa điểm văn hóa, lịch sử, các khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; giao lưu với các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn Thành phố…

Trước khi bắt đầu chuỗi hoạt động của chương trình, đoàn đại biểu đã dự Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong chuỗi hoạt động của Đại hội, sáng cùng ngày, đoàn đại biểu đã tham gia hoạt động trồng cây tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc TP Hồ Chí Minh.

T.Hoài – H.Hải (TTXVN)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-dai-hoi-thanh-nien-tien-tien-lam-theo-loi-bac-lan-thu-v-nam-2018-a230077.html