+Aa-
    Zalo

    Khám phá mẫu máy bay thân hẹp của Airbus bay 8 tiếng không cần tiếp nhiên liệu

    ĐS&PL Mẫu phi cơ A321LR của Airbu có thể bay 8 giờ không cần tiếp nhiên liệu, nó được thiết kế cho các tuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

    Mẫu phi cơ A321LR của Airbus có thể bay 8 giờ không cần tiếp nhiên liệu, nó được thiết kế cho các tuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

    Airbus đã thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ với A320neo để tạo ra A321LR. Máy bay này có thêm 3 bình nhiên liệu và có thể chở thêm khoảng gần 3.500 kg.

    Airbus cho ra mắt máy bay thân hẹp bay được xa nhất

    Lô máy bay đầu tiên sẽ được giao trong năm nay, sau khi thực hiện khoảng 100 giờ bay thử trong vài tháng tới. Airbus chưa tiết lộ khách hàng đầu tiên, nhưng các hãng bay giá rẻ như Norwegian Air Shuttle, Air Transat hay Aer Lingus đã cam kết mua. JetBlue Airways cũng cho biết đang cân nhắc mua máy bay này để mở rộng hoạt động sang châu Âu.

    Sự xuất hiện của A321LR đã làm nóng thêm cuộc chiến giữa Airbus và đối thủ lâu năm - Boeing. Với A321LR, Airbus cho biết họ "đã giữ được 80% thị trường" các chuyến bay không cần phi cơ tầm xa, nhưng lại quá bận rộn nếu dùng máy bay thân hẹp cỡ nhỏ.

    Trong khi đó, Boeing vẫn đang cân nhắc về các kế hoạch cho máy bay mới đầu tiên kể từ năm 2011. Nó được khách hàng đặt tên không chính thức là Boeing "797". Máy bay này có hai lối đi, có thể chở 225 - 270 hành khách, với tầm bay khoảng 9.600 km. Chiếc Boeing mới có thể hoạt động tại các sân bay đông đúc, cho các tuyến như tới New York hay Los Angeles.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-mau-may-bay-than-hep-cua-airbus-bay-8-tieng-khong-can-tiep-nhien-lieu-a218495.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan