Khám phá những du thuyền hiện đại và xa hoa nhất trên thế giới


Thứ 4, 09/05/2018 | 07:27


Cùng sự kiện

Những chiếc du thuyền hoành tráng, hiện đại khiến nhiều người phải ngạc nhiên về cuộc sống xa xỉ của giới siêu giàu.

Những chiếc du thuyền hoành tráng, hiện đại khiến nhiều người phải ngạc nhiên về cuộc sống xa xỉ của giới siêu giàu.

Siêu du thuyền của Hareide Designs được lên ý tưởng nhằm tạo cho hành khác cảm giác như lạc trong thiên nhiên. Thuyền có 6 tầng với khu vườn trên sân thượng cùng hồ bơi 65 m. Bãi biển nhân tạo ở đuôi tàu được tăng độ chân thật bằng thiết kế dốc dần xuống mặt nước. Hơn 270 mét vuông pin mặt trời cho phép 108M vận hành bằng năng lượng thay thế ở tốc độ chậm. 

Du thuyền Swatch 75 (dài 75m): Dù chỉ mới là mô hình nhưng Swatch 75 đã gây nhiều chú ý với các công nghệ tiên tiến dự kiến được trang bị. Nổi bật trong số đó là công nghệ tế bào nhiên liệu cho khả năng biến đổi năng lượng hóa học (cụ thể là hiđrô) trực tiếp thành năng lượng vận hành và loại bỏ hoàn toàn việc xả thải. Swath 75 có không gian cho 12 khách bao gồm cabin của chủ sở hữu và 24 thuyền viên

Silver Fast (dài 77m): Đúng như tên gọi, Silver Fast sở hữu lớp vỏ bạc ấn tượng và tốc độ đáng kinh ngạc. Vận tốc trung bình của tàu lên đến 27 hải lý/giờ. Tại Silver Fast, mỗi du khách đều được tận hưởng cuộc sống trên thuyền với đầy đủ những dịch vụ giải trí bao gồm câu lạc bộ bãi biển (beach club), phòng tập thể dục, phòng mát-xa, beauty salon, quầy bar nhân đôi, bồn tắm nước nóng cho 8 người và rạp chiếu phim ngoài trời. 

ModCat Project L3 (dài 85m): Với thân tàu ghép đôi, du thuyền của BMT Nigel Gee có khả năng vượt đại dương với tốc độ trên 40 hải lý/giờ. Theo Robb Report, “chìa khóa” nằm ở sự kết hợp giữa động cơ phản lực nước kép và động cơ diesel. Cặp đệm nổi cơ động ở mỗi bên của tàu cho phép có nhiều khu vực để chơi dưới nước hơn. Các không gian giải trí khác bao gồm hồ bơi cỡ lớn, hố lửa và rạp chiếu phim ngoài trời. 

PlanetSolar (dài 31m): PlanetSolar ra mắt vào năm 2010 và trở thành du thuyền đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời để đi vòng quanh thế giới. Đây là bước nhảy vọt về năng lượng thay thế. Cuộc hành trình kéo dài 19 tháng đã thiết lập nên năm kỷ lục Guiness thế giới. Thiết kế catamaran khí động học của SolarPlanet cho tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ. 

Shaddai (dài 150m): Du thuyền Shaddai của Gabrielle Teruzzi thu hút nhiều tranh luận với tháp chủ cao 38m (tính từ mặt nước biển). Chiếc tàu dài 150m này cũng tích hợp hồ bơi vô cực, sân hiên, quầy bar và khu vực ăn uống riêng. Phần còn lại trong thiết kế của Shaddai bao gồm bến cảng, boong mở rộng mạn phải và đặc biệt là bể cá trong nhà với tầm nhìn hướng ra hồ bơi đáy kính trên boong chính. Nếu Shaddai thành công xây dựng như dự tính, nó sẽ là siêu du thuyền lớn thứ sáu trên thế giới. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nhung-du-thuyen-hien-dai-va-xa-hoa-nhat-tren-the-gioi-a228991.html