+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng nhóm PV tham gia phá án nóng ma tuý

    ĐS&PL Sáng 21/2, Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức khen thưởng cho 3 cán bộ PV thuộc báo ĐS&PL - NĐT.

    Sáng nay (21/2), Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) - địa phương xảy ra vụ ôm súng và lựu đạn cố thủ trong xe chở ma túy - đã tổ chức khen thưởng cho 3 cán bộ PV thuộc báo ĐS&PL - NĐT.

    Trước đó, như tin đã đưa, thực hiện chuyên án mang bí số T1218 do Cục Cảnh sát Ma tuý (C04) phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, đánh án trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), ngày 15/2, lực lượng chức năng tổ chức "đón lõng" nhóm đối tượng khi bọn chúng đang vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam trên QL8C đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn.

    Nhóm đối tượng có 3 người đi trên 2 xe ô tô gồm: Nguyễn Thành Trung (SN 1985), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Huy Phước (SN 1998), trú xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

    Phát hiện cảnh sát, 2 xe ô tô tăng tốc, đâm thẳng vào lực lượng chức năng. Phước cầm lái xe Fortuner BKS: 81A – 174.96 bỏ chạy về phía xã Sơn Quang rồi nhanh chân nhảy xuống, tẩu thoát. Trung và Tuấn đi trên xe ô tô bán tải không biển kiểm soát chạy về phía xã Sơn Giang. Khi đến đoạn đường liên xã Ninh - Lĩnh thì xe lao xuống ruộng, 2 đối tượng rút súng lên nòng, ôm lựu đạn cố thủ trong xe.

    Hàng trăm cảnh sát đã được điều động tới hiện trường. Sau quá trình vận động, thuyết phục, khoảng 17h cùng ngày, Tuấn đã rời xe, ra hàng, còn Trung vẫn tiếp tục cố thủ. Mẹ và dì ruột của Trung cũng được đưa đến hiện trường thuyết phục đối tượng ra đầu hàng.

    Đối tượng Nguyễn Thành Trung chấp nhận đầu hàng sau nhiều giờ cố thủ.

    Đến 19h05, trong lúc lực lượng chức năng ra sức thuyết phục, Trung bất ngờ bước ra khỏi xe, gí súng vào đầu định tự sát. Được cơ quan chức năng khuyên can, 19h15, đối tượng buông súng và lựu đạn chấp nhận đầu hàng. Đến 9h sáng ngày 16/2, đối tượng còn lại là Nguyễn Huy Phước đã tự ra đầu thú.

    Để phá thành công chuyên án này, ngoài vai trò của lực lượng chức năng còn phải kể đến đóng góp nhất định của các cán bộ, phóng viên báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin. Những cá nhân này đã có vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận, trực tiếp đưa tin kịp thời về việc truy bắt các đối tượng của lực lượng chức năng. Đặc biệt đã thể hiện trách nhiệm cao trong việc thu thập thông tin, hình ảnh để phục vụ cho công tác điều tra.

    Đáng chú ý, PV của báo đã hỗ trợ phương tiện tác nghiệp gồm máy ảnh chuyên dụng, ống zoom, máy quay flycam... để giúp lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Qua đó, lực lượng trinh sát nhanh chóng xác định được diễn biến tâm lý cũng như những hành động của đối tượng cố thủ trong xe; xác định đúng vị trí của từng loại vũ khí, chất nổ tại hiện trường...

    Nhóm PV báo ĐS&PL - báo NĐT đã có mặt kịp thời lấy thông tin, hỗ trợ phương tiện chuyên dụng cho lực lượng đánh án.

    Ghi nhận đóng góp của các PV, Công an huyện Hương Sơn - đơn vị tham gia đánh án đã lập hồ sơ đề nghị các cơ quan chức năng khen thưởng kịp thời cho nhóm PV báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin.

    Theo đó, UBND huyện Hương Sơn đã quyết định tặng giấy khen cho nhà báo Phan Xuân Hồng - Uỷ viên BBT báo ĐS&PL, PV Hồ Anh Thắng - báo ĐS&PL, PV Nguyễn Phi Long - chuyên trang ANTT của báo điện tử Người Đưa Tin.

    Các cán bộ PV báo ĐS&PL - báo NĐT nhận giấy khen của UBND huyện Hương Sơn.

    Ngoài việc khen thưởng các cán bộ, phóng viên báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin, cơ quan chức năng còn khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có đóng góp trong việc hỗ trợ công tác hậu cần cho lực lượng tham gia đánh án.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-nhom-pv-tham-gia-pha-an-nong-ma-tuy-a263744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan