Khi nào đưa thi thể 3 du khách Việt ở Ai Cập về nước?


Thứ 2, 31/12/2018 | 01:27


Cùng sự kiện

3 du khách Việt Nam tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ được nhanh chóng đưa về Việt Nam, trên chuyến bay đặc biệt.

3 du khách Việt Nam tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ được nhanh chóng đưa về Việt Nam, trên chuyến bay đặc biệt.

Chiều ngày 30/12, đại diện Công ty du lịch Saigontourist và Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đã có mặt tại Ai Cập để làm việc với các bên liên quan về vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom.

Theo đại diện Công ty du lịch Saigontourist, sức khỏe của các hành khách Việt như sau: hai du khách không bị thương đang ở khách sạn gồm chị Lê Thị Ngọc Lan (SN 1977); anh Trần Tấn Huy Cường (SN1972). Gia đình 4 người anh Trần Tuấn Thông (SN 1964); chị Trần Thị Hồng Loan (SN 1966); cháu Trần Thành Trung (SN 2002) bị các vết xây xước nhẹ, cháu Trần Thanh Trúc (SN 1999) bị các vết thương ở vai nhưng không nguy hiểm. Chị Nguyễn Thị Anh Thư (SN 1961) và Nguyễn Thị Anh Thơ (SN 1997) chỉ bị xây xước nhẹ.

Anh Lê Đức Minh (SN 1961) bị thương ở đầu gối; anh Lê Phúc (SN 1954) bị thương ở gót chân. Chị Lê Thị Ngọc Hà (SN 1962) bị thương nặng ở hai chân, hiện đã phẫu thuật một chân và đang tiếp tục phẫu thuật chân còn lại. Chị Trần Thị Kim Anh (SN 1960) bị thương ở chân và đã được phẫu thuật.

Một nữ du khách Việt Nam nhập viện sau vụ đánh bom ngày 28/12. Ảnh: MENA.

Dự kiến ngày 31/12 sẽ đưa 8 du khách về nước, gồm: chị Lê Thị Ngọc Lan, anh Trần Tấn Huy Cường, chị Nguyễn Thị Anh Thư, cháu Nguyễn Thị Anh Thơ, anh Trần Tuấn Thông, chị Trần Thị Hồng Loan, cháu Trần Thành Trung, cháu Trần Thanh Trúc.

Đối với những người bị thương và cần điều trị thêm, công ty lữ hành sẽ cử nhân viên ở lại chăm sóc cùng với người thân. Ngay sau khi bệnh viện xác nhận sức khoẻ ổn định, công ty sẽ đưa khách về Việt Nam.

Đối với 3 du khách tử vong, công ty du lịch cho biết các thủ tục dự kiến hoàn tất vào ngày 2/1/2019 và những người này sẽ được đưa về Việt Nam trên "chuyến bay đặc biệt" vào thời điểm phù hợp.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công ty du lịch Saigontourist cho biết, công ty đã làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ bảo hiểm.

Đến nay, đối tác công ty bảo hiểm cho biết đang tiếp tục làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập và cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại.

Hoàng Yên (T/h

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-dua-thi-the-3-du-khach-viet-o-ai-cap-ve-nuoc-a257270.html