Khởi tố 4 đối tượng về tội xúc phạm Quốc kỳ


Thứ 4, 07/03/2018 | 12:24


Đêm mùng 2 Tết (ngày 17/2) bốn đối tượng rủ nhau giật đứt hơn 10 lá cờ Tổ quốc trong đêm mùng 2 Tết đã bị Công an huyện Châu Thành tống đạt quyết định khởi tố.

4 đối tượng rủ nhau giật đứt hơn 10 lá cờ Tổ quốc trong đêm mùng 2 Tết đã bị Công an huyện Châu Thành tống đạt quyết định khởi tố.

Công an huyện Châu Thành đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đỗ Hoàng Vĩ (19 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (21 tuổi), Ngô Chí Phương (20 tuổi) và Danh Hồng Sơn (18 tuổi) về hành vi xúc phạm Quốc kỳ. 

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận, vào đêm mùng 2 Tết (ngày 17/2) vừa qua, trên đường đi chơi về đến đoạn đường nông thôn thuộc ấp Tân Bình, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành thì cả 4 ghé nhà người dân lấy trộm trái cây trên bàn thờ rồi Hiệp ra trước nhà giật lá cờ Tổ quốc đang treo để gói trái cây.

Khởi tố 4 đối tượng về hành vi xúc phạm Quốc kỳ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

Chưa dừng lại, cả 4 thanh niên này tiếp tục rủ nhau đi giật thêm 10 lá cờ Tổ quốc của các hộ dân khác rồi buộc lại với nhau đem treo lên nhánh cây gần đó để dọa ma người đi đường, sau đó rồi bỏ về nhà ngủ.

Nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và xác định 04 thanh niên này chính là thủ phạm nên tiến hành mời lên làm việc thì các đối tượng này đã thừa nhận hành vi xúc phạm Quốc kỳ chỉ vì cảm thấy vui trong lúc có hơi men trong người.

 Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-4-doi-tuong-ve-toi-xuc-pham-quoc-ky-a221789.html