+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam kẻ sát hại chủ nợ rồi chở thi thể đi phi tang

    ĐS&PL Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Vũ - kẻ sát hại chủ nợ rồi chôn xác phi tang trong rẫy cà phê.

    Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Vũ - kẻ sát hại chủ nợ rồi chôn xác phi tang trong rẫy cà phê.

    [presscloud]1215[/presscloud]

    Nguồn: An ninh Thủ đô

    Ngày 31/1, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Vũ (31 tuổi, ngụ thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Đối tượng Trần Quốc Vũ bị lực lượng chức năng bắt khẩn cấp ngày 28/1 sau khi khai nhận hành vi giết anh Võ Thành T. (27 tuổi, ngụ cùng thôn).

    Cơ quan điều tra bước đầu xác định, khoảng 12h ngày 23/1, anh T. điện thoại đòi nợ Vũ. Đối tượng hẹn anh T. đến nhà nhưng lại xin khất nợ nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Vũ dùng sợi dây dù trong nhà siết cổ nạn nhân đến chết.

    Đối tượng Vũ (đeo khẩu trang) được dẫn giải đến hiện trường chỉ hố chôn xác nạn nhân - Ảnh: Vietnamnet

    Sau khi gây án, Vũ dùng xe máy chở xác nạn nhân đến rẫy cà phê của mình ở khu Sở Hựu (xã Tam Bố, huyện Di Linh, cách hiện trường xảy ra án mạng khoảng 25km), chôn trong hố sâu khoảng 4m rồi ngụy trang khéo léo.

    Ngày 26/1, khi được mời đến trụ sở công an làm việc, Vũ một mực khẳng định không liên quan và khai rằng hôm đó bắt xe khách lên thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên camera của một số nhà dân và cơ sở sản xuất dọc tuyến đường ghi được hình ảnh Vũ chạy xe máy của nạn nhân và chở một vật khá to và nặng.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ của công an và trước những chứng cứ không thể chối cãi, Vũ khai nhận hành vi giết người.

    Qua lời khai của đối tượng, ngày 28/1, Cơ quan điều tra tìm được chiếc xe máy của nạn nhân mà Vũ đã đẩy xuống vực bên đèo Bảo Lộc để phi tang; đồng thời tiến hành khai quật tìm được thi thể anh T.. Sau đó dẫn giải nghi phạm về nhà để tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án.

    Vũ còn khai nhận, bản thân làm nông nhưng lại có máu “đỏ đen” ham mê cờ bạc. Những lúc không có tiền, Vũ lại mượn bạn bè và thậm chí vay “nóng” để bài bạc khiến gia đình phải nhiều lần phải đen tiền đến trả nợ thay cho Vũ. Riêng đối với nạn nhân T., Vũ đã rất nhiều lần vay tiền của anh T. để thỏa mãn cuộc “đỏ đen”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-ke-sat-hai-chu-no-roi-cho-thi-the-di-phi-tang-a218333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan