+Aa-
    Zalo

    Khởi tố điều dưỡng viên Bệnh viện Xanh Pôn làm giả giấy chuyển tuyến

    ĐS&PL Nắm được nhu cầu bệnh nhân muốn chuyển lên tuyến trên để hưởng chế độ thuốc men cao, Thảo đã móc nối nhân viên BV Xanh-Pôn và nhờ người này làm giả giấy chuyển tuyến

    Nắm được nhu cầu bệnh nhân muốn chuyển lên tuyến trên để hưởng chế độ cao, Thảo đã móc nối với nhân viên Bệnh viện Xanh-Pôn làm giả hàng chục giấy chuyển tuyến.

    Ngày 11/12, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thanh Vân (38 tuổi, điều dưỡng viên Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Thủy (42 tuổi, kỹ thuật viên xét nghiệm Bệnh viện Xanh-Pôn) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Đối tượng Thủy (áo đỏ) và Vân tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Trước đó, khoảng trung tuần tháng 7/2017, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội nhận được thông tin về việc một đối tượng nữ đã đến gặp lãnh đạo Bệnh viện Xanh-Pôn yêu cầu phải chi 150 triệu đồng, với lý do nhân viên của bệnh viện đã làm giả "Giấy chuyển tuyến". Nếu không đáp ứng, đối tượng sẽ đưa mọi thông tin giấy tờ giả lên mạng nhằm hạ uy tín của bệnh viện. 

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 9/2017, Cơ quan ANĐT và đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Trần Thị Thảo (43 tuổi, trú tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đang nhận số tiền 150 triệu đồng.

    Tại cơ quan Công an, Thảo khai nhận do nắm được thông tin ở một số bệnh viện ở Hà Nội có nhiều bệnh nhân muốn được chuyển lên tuyến trên để hưởng chế độ thuốc men cao, do vậy Thảo đã tìm hiểu và móc nối với số nhân viên của Bệnh viện Xanh-Pôn và nhờ người này làm 20 tờ "Giấy chuyển tuyến" giả, để bán cho bệnh nhân có nhu cầu.

    Để làm được giấy chuyển tuyến cho các bệnh nhân này, Thủy đã cấu kết với Vân làm giả các giấy chuyển tuyến cho 15 bệnh nhân. Theo hướng dẫn của Vân, Thủy đã cầm tờ giấy A4 có đóng mẫu dấu đỏ mà Vân đưa cho, đem đến cửa hàng khắc dấu đặt làm dấu vuông Khoa Khám bệnh Bệnh viện Xanh Pôn.

    Tại cơ quan điều tra Thủy khai, sau khi có giấy chuyển tuyến được scan màu dấu tròn đỏ giống như dấu thật của Bệnh viện, Vân cầm và hoàn thiện các chữ kỹ. 

    Cơ quan ANĐT - CATP Hà Nội đã gửi yêu cầu trưng cầu giám định đối với hình dấu tròn Bệnh viện Xanh Pôn trên các giấy chuyển tuyến; chữ kỹ của các bác sỹ. Kết quả xác định hình dấu tròn, chữ ký bác sỹ trên giấy chuyển tuyến là giả, được tạo ra bằng phương pháp in màu kỹ thuật số.

    Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-dieu-duong-vien-benh-vien-xanh-pon-lam-gia-giay-chuyen-tuyen-a212567.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan