Khởi tố nam thanh niên cứa cổ khách đến viếng đám tang của cha


Thứ 6, 24/08/2018 | 03:27


Qua điều tra, cơ quan công an nhận thấy đối tượng Thịnh có nghi vấn nghiện ma túy, tinh thần bất ổn. Đặc biệt, giữa bị can và nạn nhân không có mâu thuẫn từ trước đó.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy đối tượng Thịnh có nghi vấn nghiện ma túy, tinh thần bất ổn, ngại giao tiếp. Đặc biệt, giữa bị can và nạn nhân không hề có mâu thuẫn từ trước đó.

Nam thanh niên cứa cổ khách đến viếng đám tang của cha có nghi vấn nghiện ma túy. Ảnh: Lao Động

Ngày 24/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Lê Viết Thịnh (SN 1994, trú tại phường Thuận Thành, TP Huế) về tội Giết người.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lê Viết Thịnh đã thừa nhận mọi tội lỗi. Thịnh khai, đã dùng dao cắt chanh ở trong nhà bếp, đi ra ngoài sân rồi cứa cổ ông H.N.D. (SN 1963, trú phường Hoà Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 19/8, ông D. có ra TP Huế (Thừa Thiên - Huế) để dự đám tang bạn là ông L.V.T (SN 1966, trú đường Nhật Lệ, TP Huế).

Sáng 20/8, ông D. dự định sau khi đưa bạn về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ bắt xe để trở về Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau đó ông D. lại muốn trở về nhà thắp cho bạn nén hương rồi mới về.

Trong lúc mọi người đang tất bật làm lễ cúng cho ông L.V.T thì Lê Viết Thịnh (con trai của ông T.) đang cắt chanh ở dưới bếp đột ngột cầm dao xông lên nhà cứa cổ ông D. Thấy thế, mọi người nhanh chóng cầm máu và đưa ông D. đi cấp cứu nhưng ông này không qua khỏi.

Đám tang ông T., nơi xảy ra vụ án mạng con trai cứa cổ khách đến viếng. Ảnh: Báo Thừa Thiên-Huế

Theo lời hàng xóm của nghi can Lê Viết Thịnh, Thịnh bỏ học từ lâu và từng có thời gian làm thuê cho một cơ sở may vá. Tuy nhiên, sau thời gian làm việc tại cơ sở này, Thịnh có dấu hiệu trầm cảm, không chịu làm việc nên bị đuổi.

Trở về nhà, Thịnh luôn trong trạng thái lầm lì, ít giao tiếp với mọi người. Trước khi xảy ra sự việc Thịnh từng hành hung một người sống gần nhà.

Nhận được tin báo, Phòng Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an TP Huế nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, bắt giữ nghi can Lê Viết Thịnh.

Qua thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định, giữa nạn nhân và đối tượng Thịnh không có bất kỳ mâu thuẫn nào.

Hiện Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục đấu tranh làm rõ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nam-thanh-nien-cua-co-khach-den-vieng-dam-tang-cua-cha-a241451.html