Không cần tốn tiền mua mỹ phầm vẫn có thể đẹp rạng ngời chỉ bằng 1 củ hành tây


Thứ 3, 07/08/2018 | 07:17


Cùng sự kiện

Với thành phần giàu vitamin C, canxi, photpho... hành tây không còn chỉ là nguyên liệu trong nhà bếp mà còn là nguyên liệu làm đẹp cho làn da khiến bạn bất ngờ.

Với thành phần giàu vitamin C, canxi, photpho... hành tây không còn chỉ là nguyên liệu trong nhà bếp mà còn là nguyên liệu làm đẹp cho làn da khiến bạn bất ngờ.

Trong hành tây chưa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho da. Không chỉ thế, hành tây còn là một nguồn giàu flovonoid, vitamin A, E, C giúp bảo vệ làn da của chúng ta trước tia UV của ánh nắng mặt trời.

Ngoài là một nguyên liệu nấu ăn, hành tây còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Ảnh: minh họa

Chất oxy hóa trong hành tây cũng giúp loại bỏ các độc tố khỏi máu và giúp giải độc cho cơ thể. Giàu lưu huỳnh nên hành tây cũng giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm cho da.

Nguyên liệu nhà bếp rẻ tiền này còn được coi là một phương thuốc chữa lành hiệu quả cho một số vấn đề về da như nhiễm trùng, sẹo, viêm nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, nhiễm trùng của nó.

Chính vì thế nếu biết cách tận dụng đúng cách hành tây bạn đã có một công thức làm đẹp rẻ tiền mà hiệu quả ngay tại nhà.

Mặt nạ trắng da

Cắt củ hành tây thành 2 phần sau đó nhẹ nhàng mát xa phần hành tây đó lên da mặt và cổ, để khoảng 10 phút sau đó rủa sạch lại với nước. Các chất chống oxy hóa có trong hành tây sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, căng mịn.

Bạn cũng có thể sử dụng công thức trộn đều 1 thìa súp dầu ô liu với 1 lòng đỏ trứng đã đánh tơi, 2 thìa nước ép hành tây, 1 thìa nước ép dưa chuột. Thoa đều hỗn hợp lên da, mát xa 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Lành sẹo, mờ vết thâm

Đun sôi 1 bát nước, cho vào 3 thìa súp bột yến mạch, ngâm trong 5 phút. Xay nhuyễn 1 củ hành tây rồi trộn vào bột yến mạch khi còn ấm, trộn đều 1 thìa cà phê mật ong tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp lên mặt 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp làm sạch lỗ chân lông, lành sẹo mụn.

Đơn giản hơn, bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê nước ép hành tây và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗ hợp này lên da để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Trị mụn

Chất chống oxy hóa và các vitamin có trong hành tây sẽ giúp làn da trở nên đẹp rạng ngời. Ảnh: minh họa

Trộn đều 1 muỗng canh nước ép hành tây và 1 muỗng canh dầu ô liu, sau đó dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp trên rồi đắp lên vùng da có mụn. Để trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng công thức này mỗi ngày một lần để thấy hiệu quả.

Loại bỏ đốm đen, sạm da

Lấy một lượng nước ép hành tây trộn với một lượng sữa chua tương ứng, thêm vài giọt tinh dầu ưa thích. Thoa đều lên mặt, mát xa theo vòng tròn khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Công thức này giúp tăng lưu thông máu, cho làn da hồng hào, rạng rỡ, đồng thời loại bỏ các đốm đen và sạm trên da.

Thanh lọc da

Trộn đều 2 muỗng canh nước ép hành tây với 1 muỗng canh bột đậu xanh và 1 thìa cà phê sữa tươi. Thoa phần mặt nạ này lên da và để trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-can-ton-tien-mua-my-pham-van-co-the-dep-rang-ngoi-chi-bang-1-cu-hanh-tay-a239197.html