Không đặt mục tiêu vô địch Asian Cup 2019, HLV đội Iran bị "ném đá" tơi tả


Thứ 2, 24/12/2018 | 15:22


Cùng sự kiện

Mới đây, HLV Carlos Queiroz đã khiêm tốn xếp đội bóng của mình dưới cơ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia. Vì phát biểu này, ông đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận.

Mới đây, HLV Carlos Queiroz đã khiêm tốn xếp đội bóng của mình dưới cơ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia. Vì phát biểu này, ông đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích nặng nề từ dư luận trong nước.

HLV đội Iran - Ảnh: Getty Images

Hôm 23/12, HLV Carlos Queiroz cho biết mục tiêu của đội tuyển Iran ở giải đấu Asian Cup 2019 là vào bán kết. Cựu trợ lý của Manchester United chỉ ra Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Uzbekistan là những đội bóng cạnh tranh cho tấm vé vào chung kết.

Vì phát biểu này, HLV người Bồ Đào Nha đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích nặng nề từ dư luận trong nước. Họ cho rằng ông đánh giá quá thấp sức mạnh của đội tuyển Iran.

Phát biểu trên tờ Tehran Times, cựu tiền đạo Iran, Khodadad Azizi chỉ trích nặng nề HLV trưởng của đội tuyển quốc gia. Anh nói: "Chúng tôi không phải những kẻ ngốc thưa ông Carlos Queiroz.

Việc có mặt trong top 4 là giấc mơ của ông, chứ không phải chúng tôi. Tại Asian Cup 1996, chúng tôi xếp hạng ba mà không cần đá giao hữu trận nào trước giải. Thế mà bây giờ, ông chỉ mơ về vị trí trong top 4. Ông đã dẫn dắt đội bóng tám năm và hưởng mức lương cao hàng đầu thế giới. Chúng tôi cần một HLV có thể giải cơn khát danh hiệu cho ĐTQG".

Trên bảng xếp hạng FIFA tính đến tháng 12/2018, tuyển Iran giữ vị trí 29 - tốt nhất trong số 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019. Ở giải World Cup 2018, tuyển Iran là 1 trong 5 đại diện của bóng đá châu Á tranh tài trên đất Nga. Nếu may mắn, đoàn quân của HLV Queiroz có thể hạ gục Bồ Đào Nha để vượt qua vòng bảng.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Iran nằm bảng D cùng các đối thủ Việt Nam, Iraq và Yemen. Iran chơi trận ra quân gặp Yemen lúc 23h ngày 7/1, sau đó lần lượt gặp tuyển Việt Nam và Iraq.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-dat-muc-tieu-vo-dich-asian-cup-2019-hlv-doi-iran-bi-nem-da-toi-ta-a256388.html