Kiên Giang: Thầy giáo "ưu ái" lộ đề thi môn Toán cho học sinh đi học thêm


Thứ 4, 12/06/2019 | 09:15


Giáo viên làm lộ đề thi môn toán ở trường THPT Phú Quốc cho những học sinh học thêm tại nhà riêng sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Giáo viên làm lộ đề thi môn toán ở trường THPT Phú Quốc cho những học sinh học thêm tại nhà riêng sẽ chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Chiều tối 24/12, thông tin từ lãnh đạo trường THPT Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, nhà trường sẽ tổ chức họp xem xét mức kỷ luật đối với thầy Trần Văn Mạnh, người làm lộ đề thi. Hơn 470 em học sinh khối 11 phải thi lại môn Toán do thầy Mạnh làm lộ đề thi.

Trường THPT Phú Quốc, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - nơi có thông tin về vụ lộ đề thi môn Toán học kỳ I - Ảnh: GD&TĐ.

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết thêm, thầy Mạnh đã tổ chức dạy thêm cho khoảng 10 em học sinh, nhưng vẫn chưa được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Qua đó, việc dạy thêm của thầy Mạnh là trái với quy định của Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Trước ngày diễn ra kỳ thi, thầy Mạnh đã chia sẻ đề thi cho một em học sinh trong nhóm học thêm. Sự việc khiến nhiều học sinh trong trường bức xúc nên đăng lên mạng Facebook để bày tỏ thái độ về việc thầy Mạnh đã "ưu ái" cho em học sinh trên.

Kết quả thi lại có 270/473 học sinh đạt điểm trên trung bình, thấp hơn thi lần đầu 9 em (chênh lệch khoảng 2%).

Trước đó, ông Cao Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, việc ra đề thi học kỳ 1 môn Toán là do trường THPT Phú Quốc thực hiện.

Khi nhận được thông tin có sự việc lộ đề thi, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo trường THPT Phú Quốc xác minh, làm rõ thông tin lộ đề thi học kỳ 1 môn Toán lớp 11. Nếu đúng có sự việc lộ đề thi thì Sở sẽ có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-thay-giao-uu-ai-lo-de-thi-mon-toan-cho-hoc-sinh-di-hoc-them-a256415.html